Đà Nẵng khai trương tuần lễ du lịch "Vũ điệu biển xanh"

THÙY TRANG |

Tuần lễ du lịch biển Đà Nẵng khai trương trên bãi biển rực rỡ những cánh diều khổng lồ, các tiết mục biểu diễn như lời chào đón nồng nhiệt với du khách.

Chiều 28.4, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chính thức khai trương Tuần lễ du lịch biển Đà Nẵng năm 2023 với chủ đề "Vũ điệu biển xanh".

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng ban Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng được biết đến như là một thành phố của những cây cầu, thành phố môi trường, thành phố sự kiện và là thành phố đáng sống. Đó là sự vinh danh ghi nhận của các cơ quan, tổ chức xã hội uy tín trong và ngoài nước cũng nhu người dân du khách gần xa dành tặng cho Đà Nẵng.

 
 
Biển Đà Nẵng được bày trí nhiều điểm check in dành cho du khách Ảnh: Thùy Trang

Để tạo được những dấu ấn tốt đẹp với người dân và du khách về một thành phố du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện là sự đóng góp không nhỏ từ thành công của nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc đã được thành phố tổ chức trong thời gian qua cùng sự hưởng ứng đồng hành của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Chương trình “Khai trương mùa du lịch biển”  được Ban quản lý tổ chức vào dịp Lễ 30.4 -1.5 hàng năm góp phần cùng thành phố, mang đến những hoạt động vui chơi giải trí biển để du khách và người dân trải nghiệm.

Năm nay, “Khai trương mùa du lịch biển” diễn ra từ ngày 28.4 đến ngày 3.5.2023, với chủ đề “Vũ điệu biển xanh” gồm 20 hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch phong phú, đặc sắc trải dài trên các tuyến biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành và bán đảo Sơn Trà.

 
 
Triển lãm tranh về đa dạng sinh học thành phố thu hút người dân. Ảnh: Thùy Trang

Điểm nhấn của chương trình là khu vực trung tâm công viên Biển đông với các hoạt động triển lãm, mua sắm, giải trí; Giải đấu thể thao biển Danang Color Race tại bãi biển Mân Thái, Biển đêm Mỹ An, khai trương tuyến du lịch thuỷ nội địa CT15 – Hòn Sụp – Bãi Nam – Bãi Đa, Giải dù lượn không động cơ “Bay trên biển bạc…

Chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân, du khách thực hiện nếp sống Xanh, với mong muốn người dân Đà Nẵng quan tâm hơn và tích cực tham gia, chia sẻ các thông tin, hoạt động về bảo vệ môi trường. Đồng thời, quảng bá các hoạt động “du lịch Xanh”, “du lịch trách nhiệm” tại bãi biển cũng như tại bán đảo Sơn Trà như: hoạt động Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà Xanh, Ngày hội Môi trường “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”.

“Ban tổ chức chương trình hy vọng với những sắc màu lễ hội sôi động tại bãi biển Đà Nẵng đầy nắng và gió, Tuần lễ Khai trương mùa du lịch biển 2023 sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách hưởng ứng tham gia, trải nghiệm; góp một phần nhỏ vào việc giới thiệu hình ảnh xinh đẹp của thành phố Đà Nẵng Fantasticity – thành phố của biển, của núi, của sông đến với du khách trong và ngoài nước trong kỳ nghỉ lễ này”, ông Vũ chia sẻ.

 
 
Tại buổi lễ, ngành Du lịch Đà Nẵng đã cùng người dân thả chim bồ câu với thông điệp chào đón du khách. Ảnh: Thùy Trang
THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Nét độc đáo của văn hóa truyền thống Cơ Tu tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Lễ hội truyền thống người Cơ Tu năm 2023 diễn ra trong ngày 27.4 tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng có nhiều trải nghiệm thú vị.

DJ, nghệ sĩ Hàn Quốc hội tụ tại Đà Nẵng hè này

Thanh Hương |

Chuẩn bị đón chào mùa hè sôi động, công viên châu Á (Asia Park, Đà Nẵng) hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách với loạt sự kiện âm nhạc, lễ hội Hàn Quốc.

Tất tần tật về Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Minh Anh (Ảnh: BTC) |

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra tại Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hè này.