Nét độc đáo của văn hóa truyền thống Cơ Tu tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Lễ hội truyền thống người Cơ Tu năm 2023 diễn ra trong ngày 27.4 tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng có nhiều trải nghiệm thú vị.

“Liên hoan Văn hóa – Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ Tu năm 2023” là một trong những hoạt động nằm trong “Tuần lễ du lịch Hòa Bắc“, chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.2023), Giỗ Tổ Hùng Vương và Ngày Quốc tế lao động (1.5).
“Liên hoan Văn hóa – Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ Tu năm 2023” là một trong những hoạt động nằm trong “Tuần lễ du lịch Hòa Bắc“, chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.2023), Giỗ Tổ Hùng Vương và Ngày Quốc tế Lao động (1.5).
Ngoài ra, sự kiện cũng là cơ hội quảng bá vẻ đẹp và sự độc đáo của văn hóa cộng đồng người Cơ Tu hướng tới phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.
Ngoài ra, sự kiện cũng là cơ hội quảng bá vẻ đẹp và sự độc đáo của văn hóa cộng đồng người Cơ Tu hướng tới phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.
Đây là chương trình tôn vinh tinh thần đoàn kết các dân tộc, đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa người Cơ Tu vì một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.
Đây là chương trình tôn vinh tinh thần đoàn kết các dân tộc, đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa người Cơ Tu vì một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.
Trong đó chính cộng đồng Cơ Tu đóng vai trò là chủ thể trong hoạt động bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình gắn với phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.
Chính cộng đồng Cơ Tu đóng vai trò là chủ thể trong hoạt động bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình gắn với phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.
Đến với lễ hội, người dân và du khách được thưởng thức những món ẩm thực hấp dẫn của đồng bào Cơ Tu.
Đến với lễ hội, người dân và du khách thưởng thức ẩm thực hấp dẫn của đồng bào Cơ Tu...
Hay những điệu múa sống động đầy âm hưởng của núi rừng qua phần trình diễn cồng chiêng.
...hay những điệu múa sống động đầy âm hưởng của núi rừng qua phần trình diễn cồng chiêng.
Người dân, du khách sẽ được trải nghiệm chân thật, ấn tượng và khó quên khi giao lưu, tiếp xúc và hiểu thêm kiến thức về những giá trị di sản văn hóa truyền thống của người đồng bào Cơ Tu thông qua không gian lễ hội nơi đây.
Người dân, du khách sẽ giao lưu, tiếp xúc và hiểu thêm kiến thức về những giá trị di sản văn hóa truyền thống của người đồng bào Cơ Tu thông qua không gian lễ hội.
Theo UBND huyện Hòa Vang, cộng đồng người Cơ tu trên địa bàn hiện nay có khoảng 1.450 người, sống ở thôn Tà Lang, Giàn Bí của xã Hòa Bắc và thôn Phú Túc của xã Hòa Phú.
Theo UBND huyện Hòa Vang, cộng đồng người Cơ Tu trên địa bàn hiện nay có khoảng 1.450 người, sống ở thôn Tà Lang, Giàn Bí của xã Hòa Bắc và thôn Phú Túc của xã Hòa Phú. Cùng với sự kết nối của chính quyền, người Cơ Tu không ngừng sáng tạo, bảo tồn và phát triển những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình
Cùng với sự kết nối của chính quyền, người Cơ tu không ngừng sáng tạo, bảo tồn và phát triển những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình.
Mâm cỗ ngày hội của đồng bào Cơ Tu.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Thúc Dũng, hơn 15 năm qua, UBND huyện Hòa Vang đã chú trọng bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng đời sống văn hóa người Cơ tu trên địa bàn huyện. Cộng đồng người Cơ tu cùng với chính quyền không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển văn hóa thông qua các hoạt động phục dựng lễ hội, liên hoan văn hóa - thể thao và mở rộng giao lưu học hỏi để làm giàu vốn văn hóa dân tộc.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hòa Vang Nguyễn Thúc Dũng, hơn 15 năm qua, UBND huyện Hòa Vang đã chú trọng bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng đời sống văn hóa người Cơ Tu trên địa bàn huyện. Cộng đồng người Cơ Tu cùng với chính quyền không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển văn hóa thông qua các hoạt động phục dựng lễ hội, liên hoan văn hóa - thể thao và mở rộng giao lưu học hỏi để làm giàu vốn văn hóa dân tộc.
Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Tất tần tật về Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Minh Anh (Ảnh: BTC) |

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra tại Sun World Ba Na Hills và Công viên châu Á trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hè này.

Đà Nẵng tăng trải nghiệm cho du khách dịp lễ 30.4-1.5

Mai Hương |

Dịp lễ 30.4-1.5 sắp tới là mùa cao điểm du lịch, Đà Nẵng kì vọng đạt mục tiêu thu hút 1-1,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Ngẩn ngơ một góc trời vàng rực hoa sưa tại Đà Nẵng

Quỳnh Nga |

Mỗi tháng 4, công viên mở  trên đường Phan Đăng Lưu lại trở thành điểm check-in không thể bỏ qua tại Đà Nẵng, nhờ vẻ đẹp điện ảnh khi hoa sưa vàng nở rộ.

Đà Nẵng tặng khách 10.000 voucher du lịch, vé xem pháo hoa hè 2023

THÙY TRANG |

200 doanh nghiệp gồm khách sạn, công ty lữ hành… sẽ đồng hành với các chương trình ưu đãi dành cho du khách trong và ngoài nước tới Đà Nẵng.