Theo Báo cáo về xu hướng du lịch do nền tảng du lịch trực tuyến Skyscanner công bố, khách Ấn Độ dành sự quan tâm lớn với những đến đến có khoảng cách ngắn, với bãi biển để tận hưởng ánh nắng và thư giãn. Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của du khách Ấn Độ, kế đến là Krabi (Thái Lan) và đảo Mahe (Seychelles).
Bên cạnh đó, ba yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách Ấn Độ lần lượt là ẩm thực (71%), thời tiết (65%) và trải nghiệm văn hóa điểm đến (65%). Trong đó, mua sắm (49%), tham quan lịch sử (45%) và nếm thử món ăn địa phương (38%) là ba trải nghiệm văn hoá được quan tâm nhất.
Lần lượt trong top 5 điểm đến hàng đầu trong danh sách là Almaty (Kazakhstan), Baku (Azerbaijan), Osaka (Nhật Bản) và Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng vị trí thứ 5 với mức tăng 396%.
Đà Nẵng với thế mạnh du lịch biển, ánh nắng và thời tiết thích hợp với sở thích của du khách Ấn, bên cạnh đó Đà Nẵng có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng với sức chứa từ 100-300 khách và hơn 30 nhà hàng Ấn Độ phục vụ món Halal theo kiểu Ấn.