Đà Nẵng vẫn tiếp tục thể hiện vị thế là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với hơn 69,6% du khách đến Đà Nẵng với mục đích du lịch/nghỉ dưỡng, theo Báo cáo Mức độ Hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng - Quý 3/2023 do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (TTXTDL Đà Nẵng) và Công ty TNHH Outbox (Outbox) công bố.
Khảo sát cho thấy, độ dài phổ biến nhất ở mỗi chuyến đi Đà Nẵng từ khoảng 3-4 đêm. Đà Nẵng có tỷ lệ du khách quay trở lại tốt với hơn 50% du khách được hỏi đã từng ghé thăm thành phố biển.
Bốn nhóm trải nghiệm tại Đà Nẵng được đánh giá bao gồm: Cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan. Trong đó, chỉ số hài lòng được đánh giá cao nhất ở cơ sở lưu trú (5,76 điểm) và thấp nhất ở dịch vụ ăn uống (5,08 điểm).
Cụ thể hơn, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn đươc đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm tại Đà Nẵng, tuy nhiên phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn khi kết quả hài lòng chỉ được đánh giá ở mức trung bình (4,85).
Hơn 47,5% du khách đánh giá công tác quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó. Tuy nhiên, cũng có hơn 18% du khách được khảo sát hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi.
Trong quý 3/2023, theo kết quả nghiên cứu, mặc dù chỉ số hài lòng của du khách và chỉ số tự tin ở doanh nghiệp cao, kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp. Điều này dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong quý 3 chỉ ở mức 61,9 điểm, ở mức độ cần cải thiện.
Báo cáo Mức độ Hấp Dẫn Điểm Đến Đà Nẵng Quý 3/2023 là kết quả phân tích của dự án Đo lường chỉ số hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng (IDDA). Dự án là một trong những hoạt động của thỏa thuận hợp tác nhằm đưa Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng việc đo lường chỉ số hấp dẫn định kỳ cho điểm đến để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường, điều chỉnh theo những dự báo và xu hướng từ báo chí.
"Báo cáo về Mức độ Hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng trong Quý 3/2023 là cơ sở quan trọng để các cơ quan, doanh nghiệp liên quan có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện kết quả hoạt động và thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển bền vững", đại diện công ty nghiên cứu cho biết.