Đà Nẵng lần đầu tổ chức tuần lễ du lịch Hòa Bắc

Nguyễn Linh |

Tuần lễ du lịch Hòa Bắc là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Để phục vụ cho kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 sắp tới, UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 với chủ đề "Khát vọng Hòa Bắc”, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Đây là hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng và sản phẩm du lịch tại xã Hòa Bắc nói riêng và du lịch nông thôn của huyện Hòa Vang nói chung.

Đồng thời đây là cơ hội kết nối, trao đổi kinh nghiệm, bàn giải pháp về hợp tác phát triển, xây dựng các hoạt động tham quan, trải nghiệm để phát triển du lịch giữa nông thôn và đô thị, giữa Hòa Vang và các địa phương lân cận trung Trung bộ.

Tại tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động trình diễn nghệ thuật, văn hóa, thể thao, du lịch... như Liên hoan Văn hóa - Thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ Tu, trình diễn dù lượn, chèo SUP (chèo ván đứng), phiên chợ quê, ẩm thực, tổ chức tham quan các điểm du lịch và ngắm hoàng hôn trên sông Cu Đê, đạp xe vì môi trường, lễ hội đua thuyền truyền thống...

Ngoài ra còn có các hoạt động đặc sắc khác được tổ chức tại các điểm du lịch xuyên suốt tuần lễ như triển lãm tranh, chương trình ca nhạc "Có hẹn với thanh xuân”, viết thư pháp, trình diễn nghệ thuật tung tung-dza dzá (lễ hội truyền thống của dân tộc Cơ Tu...

Các sản phẩm địa phương của xã Hòa Bắc được trưng bày tại các hội nghị. Ảnh: Thanh Tân
Các sản phẩm địa phương của xã Hòa Bắc được trưng bày tại các hội nghị. Ảnh: Thanh Tân

Ông Đỗ Thanh Tân, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hòa Vang cho biết: "Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 là các hoạt động nằm trong Lễ hội văn hóa Cơ Tu, giới thiệu ẩm thực nông thôn, ẩm thực Hòa Bắc và các hoạt động dù lượn, chèo SUP nhằm giới thiệu các dịch vụ du lịch, sản phẩm của địa phương đến với người dân và du khách".

Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 được tổ chức từ ngày 27.4 kéo dài đến ngày 2.5, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Sơn Trà, Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng đón khách dịp lễ 30.4-1.5

Mai Hương |

Để phục vụ du khách dịp lễ 30.4-1.5 tốt nhất, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng đã "kích hoạt" các điều kiện, trong đó yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu.

Quán cafe view sông Hàn phong cách Châu Âu giữa lòng Đà Nẵng

Mộc Anh (Ảnh: Facebook Ante Café) |

Những quán cafe với gam màu ấm, nội thất và trang trí tinh tế, mang đậm phong cách châu Âu thu hút giới trẻ và du khách thập phương tại Đà Nẵng.