Đà Nẵng lắp đặt 600 xe đạp công cộng cho người dân và du khách

Nguyễn Linh |

Cuối tháng 3, Đà Nẵng sẽ hoàn tất lắp đặt hơn 600 xe đạp công cộng tại 5 quận của TP Đà Nẵng. Dự kiến sẽ tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng trước ngày 29.3.

Dự án xe đạp công cộng với 61 trạm sẽ được lắp đặt khắp các quận tại các vị trí gần trạm xe buýt để người dân và du khách thuận tiện sử dụng. Dự án sẽ được lắp đặt ở 5 quận, Hải Châu 32 trạm, Thanh Khê 5 trạm, Sơn Trà 16 trạm, Ngũ Hành Sơn 5 trạm và Cẩm Lệ 3 trạm.

Dự án xe đạp công cộng sẽ hoàn thành trước ngày 29.3. Ảnh: Nguyễn Linh
Dự án xe đạp công cộng sẽ hoàn thành trước ngày 29.3. Ảnh: Nguyễn Linh

Vị trí đặt trạm xe đạp công cộng ưu tiên gần trạm xe buýt để kết nối hệ thống vận tải hành khách công cộng, gần các điểm thu hút, đảm bảo cảnh quan đô thị, không gây cản trở người đi bộ, đảm bảo an toàn giao thông, nằm trên vỉa hè thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Phương tiện xe đạp công cộng được thiết kế với hình thức bắt mắt, bền chắc, khung xe thiết kế phù hợp với cả nam và nữ, phù hợp với nhiều lứa tuổi và chiều cao của người sử dụng. Xe thiết kế có khóa chống mất cắp, chống tháo trộm các bộ phận của xe như ghi đông, yên xe, bánh xe, hộp xích….

Mỗi xe đạp được gắn một thẻ ID định danh, lắp đặt khóa thông minh, thiết bị định vị, thiết bị sạc và bộ thu năng lượng mặt trời.

Cước phí phải trả tương ứng với thời gian sử dụng xe và được thanh toán trực tuyến qua các ví điện tử.

Giá vé theo giờ là 5.000đ/30 phút, giá theo ngày là 50.000/ngày cho mỗi chuyến đi không quá 7,5 giờ (được tính từ lúc mở khóa xe cho tới lúc khóa xe lần cuối cùng).

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Ngôi nhà cổ Tích Thiện Đường hơn 200 năm tuổi ở Đà Nẵng

Hương Mai - Văn Trực |

Được xây dựng cách đây hơn 200 năm, Tích Thiện Đường là ngôi nhà cổ giữ được vẹn nguyên với lối kiến trúc đặc trưng nhà Việt cổ.

Quán xôi vỉa hè lâu đời ở Đà Nẵng thu hút nhiều thực khách

Mai Hương |

Xôi bà Bé là quán xôi quen thuộc với nhiều người dân Đà Nẵng. Thực đơn tại quán gồm nhiều món xôi cho thực khách thoải mái lựa chọn.

8 bước sử dụng xe đạp công cộng khi đi du lịch ở Đài Loan

Chí Long (Ảnh: Taipeibikeworks) |

Xe đạp công cộng là một phương tiện khá phổ biến tại Đài Loan (Trung Quốc). Du khách đến đây cũng có thể sử dụng phương tiện này để dạo quanh thành phố, mang lại những trải nghiệm thú vị.

Huế hoàn thành nhiều tuyến đường đi bộ kết hợp xe đạp

Quỳnh Nga |

Thừa Thiên Huế đang tích cực quy hoạch và triển khai các tuyến xe đạp trên địa bàn tỉnh để phấn đấu xây dựng "Thành phố xe đạp".