Đà Nẵng nâng cao chất lượng dịch vụ trong phục vụ khách du lịch

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp Chi hội nhân sự khách sạn Việt Nam (VHRO) tổ chức “Hội thảo tư duy dịch vụ chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch” với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

Tại hội thảo, các chuyên gia ngành dịch vụ đã hướng dẫn, trao đổi về cách làm nghề dịch vụ thật sự chuyên nghiệp và hiệu quả... nhằm đào tạo nguồn nhân lực có năng lực tiếp ứng khách hàng, tăng sự hài lòng và tỷ lệ khách quay trở lại, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp và đẩy mạnh phát triển thương hiệu.

Đà Nẵng xác định để phát triển hơn nữa ngành du lịch, dịch vụ thì không chỉ dựa vào truyền thông hay quảng bá hình ảnh, mà phải tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, nâng cao số lượng khách du lịch quay trở lại sẽ là một trong các chiến lược quan trọng nhằm góp phần đạt mục tiêu này.

Tuy nhiên, một phần đội ngũ nhân sự trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn chưa ý thức được tầm quan trọng của thái độ ứng xử với khách hàng. Sự thiếu quan tâm, thờ ơ của những nhân viên ngành du lịch, dịch vụ... sẽ khiến khách hàng không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ở Việt Nam đang được kiểm soát và Đà Nẵng đang nỗ lực kích cầu du lịch nội địa trong những tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp du lịch và đơn vị cung ứng dịch vụ từ vận chuyển, hàng không, lưu trú, vui chơi giải trí… phải tuân thủ quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh.

Khách du lịch cần có ý thức chủ động phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và cài đặt các ứng dụng như Bluezone.

Dựa trên các bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch mà Sở Du lịch thành phố đã ban hành, tại hội thảo, các chuyên gia đã hướng dẫn đơn vị du lịch, lữ hành xây dựng tiêu chí về thương hiệu, dịch vụ; đồng thời đào tạo nhân viên để đạt được các giá trị cốt lõi doanh nghiệp là cung cấp dịch vụ chất lượng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Ca sĩ Đức Phúc góp mặt trong lễ hội Đà Nẵng chào năm mới

THUỲ TRANG |

Lễ hội Đà Nẵng chào năm mới sẽ được diễn ra từ ngày 29.12 đến 2.1 tại hai bên bờ sông Hàn và Công viên châu Á. Trong đó, đêm khai mạc sẽ có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Đức Phúc cùng nhiều nhóm nhạc quốc tế.

Sở Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa ký kết hợp tác với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà Ga Quốc tế Đà Nẵng, đồng thời công bố về thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn 2021 – 2025.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật “Bước chân người lính”

THUỲ TRANG |

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng vừa phối hợp với Nhà hát Trưng Vương tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân với chủ đề “Bước chân người lính”.

Bác sĩ, nghệ sĩ Đà Nẵng “đi hát” góp 12.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo

THUỲ TRANG |

Với đêm nhạc mang tên “Thắp sáng đêm đông”, nhiều bác sĩ, nghệ sĩ tại Đà Nẵng đã kêu gọi được 12.000 dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo tại Đà Nẵng trong những ngày cuối năm.