Đà Nẵng-Quảng Ninh: Kết nối du lịch “Một hành trình hai điểm đến”

An Thượng |

“Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh - Đà Nẵng 2020” vừa được tổ chức tại khu du lịch Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, để nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch giữa hai địa phương, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã có những chương trình liên kết nhằm phát huy thế mạnh, nghiên cứu vùng kết nối với mục tiêu “Một hành trình hai điểm đến”.

“Hai địa phương có những điểm tương đồng về biển, về các khu điểm du lịch, nhưng cũng có những nét khác biệt ấn tượng, đặc sắc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cùng với các doanh nghiệp đưa ra các chương trình kích cầu, những gói sản phẩm dịch vụ đặc sắc. Trước mắt, hai địa phương sẽ khôi phục đường bay Đà Nẵng – Vân Đồn nhằm khắc phục du lịch và phát triển kinh tế.”- bà Hạnh nói.

Tại Quảng Ninh, nhiều sản phẩm du lịch mới như Khu di tích danh thắng Yên Tử, Công viên Sunworld Hạ Long, Dự án khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh… cùng nhiều chính sách ưu đãi và các gói kích cầu đã bước đầu mang lại hiệu quả tích cực khi những ngày cuối tuần, thường xuyên có trên dưới 100.000 lượt khách đến với Quảng Ninh. Tuy nhiên, lượng khách này chủ yếu từ các địa phương lân cận như Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc.

Được biết, từ 30.7 sẽ mở lại đường bay giữa 2 địa phương với 1 tuần 3 chuyến sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách 2 địa phương có thể di chuyển qua lại.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

Điểm đến thiên đường biển đảo và di sản thế giới

THUỲ TRANG |

Từ 16 đến 19.7, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình cùng với các doanh nghiệp đã tham dự Ngày Hội Du lịch TPHCM.

Du lịch Khánh Hòa đang phục hồi

Nhiệt Băng |

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, cùng với tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, tâm lý khách đã trở lại trạng thái bình thường, tăng trưởng khách du lịch diễn ra khá nhanh, từng bước đa dạng hình thức chương trình du lịch (có nhiều đoàn khách với số lượng đông).

Đà Nẵng tạo thêm nhiều sản phẩm thu hút du lịch mùa hè

An Thượng |

Từ ngày 31.7 - 5.8 tới tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” với quy mô lớn và nhiều hoạt động hấp dẫn.

Giới thiệu văn hoá Hội An ở đất “Sen hồng”

THUỲ TRANG |

Nhằm liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương; sau thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, TP Hội An và Cao Lãnh tiếp tục phối hợp tổ chức sự kiện “Những ngày Văn hóa thành phố Cao Lãnh - thành phố Hội An" từ ngày 27 đến 31.7 tại Công viên Hai Bà Trưng, TP Cao Lãnh.