Đà Nẵng sắp khánh thành cầu đi bộ hữu nghị Việt - Nhật

Nguyễn Linh |

Cây cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) dự kiến đi vào hoạt động từ 1.7.

Sau khoảng 5 tháng triển khai thi công, cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản sắp được khánh thành. Cầu cao gần 11m, dài hơn 140m, bề rộng cầu từ 3,5 - 5m với diện tích sàn khoảng 655m2.

Cầu được thiết kế dành cho người đi bộ băng qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành. Đây là cây cầu được xây dựng nhằm hướng đến 50 năm kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Mô hình cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Mô hình cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thiết kế như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt - Nhật. Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực.

Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên xuống một cách dễ dàng.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Chợ đêm Sơn Trà có gì mà khách đi hoài không chán?

Nguyễn Linh |

Chợ đêm là điểm ăn uống, mua sắm sôi động hấp dẫn khách du lịch tại Đà Nẵng, trong đó chợ đêm Sơn Trà nổi bật với những sản phẩm độc đáo.

Anh và Ba Lan khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên trên nền trời Đà Nẵng

Mai Hương |

Tối 24.6, đêm thi cuối cùng của vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đã diễn ra giữa hai đội Ba Lan và Anh.

Diện mạo đoạn đường bích họa mới ở Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

10 bức họa mới nằm dọc đường Phạm Như Xương, với chủ đề "Thành phố tôi yêu" sẽ là điểm nhấn mới cho phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.