Đà Nẵng tổ chức lễ hội Quan Thế Âm sau 2 năm dừng vì dịch

THÙY TRANG |

Đà Nẵng sẽ quay trở lại với nhiều hoạt động diễn ra trong 3 ngày, 8 - 10.3.2023 (nhằm các ngày 17-19.2 Âm lịch). Lễ vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm (lễ chính thức) sẽ diễn ra lúc 7h ngày 10.3.

Địa điểm chính tổ chức Lễ hội tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm và các tuyến đường Sư Vạn Hạnh, Lê Văn Hiến, đường từ chùa Quán Thế Âm đến chùa Hương Sơn (núi Ghềnh)...

Lễ hội sẽ gồm nhiều hoạt động, trong đó hoạt động nghi lễ, tín ngưỡng, tôn giáo; biểu diễn thư pháp đại tự, lễ hóa trang Quán Thế Âm Bồ Tát, lễ rước tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, diễn thuyết về ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, trồng cây bồ đề… Trong phần hội cũng có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao như thả diều, trình diễn nghệ thuật nấu món chay tuyệt phẩm, giao lưu thơ, nhạc Phật giáo,...

 
Lễ hội thu hút hàng nghìn người tham gia. Ảnh: Hoàng Vinh

Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh, sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng, đồng thời là dịp để mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế trên lĩnh vực văn hóa, du lịch, tôn giáo,...

Song song đó, hoạt động cùa Lễ hội nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, đời sống tâm linh, tín ngưỡng của cộng đồng, đại diện cho bản sắc văn hóa của thành phố được lưu truyền, gìn giữ đến ngày nay, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để du khách, các tầng lớp nhân dân tham gia sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội các hoạt động Lễ hội và du lịch trên địa bàn thành phố.

UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu ban tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2023 có trách nhiệm triển khai tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2023 đảm bảo hiệu quả, an toàn.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Không gian nổi bật ở lễ hội đền Hùng qua các năm

Vân Hoa |

Vào dịp tháng 3 hàng năm, những người con đất Việt lại về với lễ hội đền Hùng như một hành trình trở về nguồn cội dân tộc linh thiêng. Trong những ngày này, nhiều hoạt động được tổ chức như rước kiệu truyền thống, thi hát xoan, thi giã bánh giầy, gói bánh chưng… được phục dựng.

Thi gánh cá, ngoáy thúng tại lễ hội Cầu ngư, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Ngày 10.2, Lễ hội cầu ngư truyền thống quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, sau 2 năm không tổ chức để phòng, chống dịch COVID-19 đã khai hội trở lại, thu hút đông đảo người dân tham dự.

54 cơ quan đại diện ngoại giao sẽ tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Sẽ có rất nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế tham gia Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trong tháng 3 sắp tới.