Đảm bảo an toàn, tiết kiệm du lịch dịp Tết 2023

Thanh Hương (T/ hợp) |

Tết Dương lịch 2023, nhiều tỉnh địa phương sẽ đón lượng du khách lớn đến vui chơi, tham quan và nghỉ dưỡng. Vì thế, việc đảm bảo an toàn, tiết kiệm trong dịp nghỉ lễ được ưu tiên và quan tâm hàng đầu.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Chỉ thị được ban hành nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18 tháng 11 năm 2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch; ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính, mê tín dị đoan; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm.

Thị trường du lịch Tết nóng lên, các công ty lữ hành đua nhau tung khuyến mại
Các công ty lữ hành tung nhiều gói khuyến mại dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023. Ảnh: Hà

Bên cạnh đó, cần chú trọng tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm cho người dân, bảo đảm nhân dân được đón Tết vui tươi, đầm ấm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Trao đổi với Lao Động, ông Lại Văn Quân - Giám đốc Cty lữ hành ForcusTours đánh giá, Tết Dương lịch 2023 được nghỉ 3 ngày nên xu hướng du khách sẽ lựa chọn đi gần, ví dụ các tour Tây Bắc nhận được sự quan tâm trong kế hoạch du xuân của người dân.

Đặc biệt, giới trẻ hiện yêu thích mô hình du lịch tự túc, trải nghiệm cung hành trình phượt khám phá vùng đất mới.

Còn gia đình lại vẫn xu hướng lựa chọn tour trọn gói dịp Tết để không phải lo lắng về dịch vụ cho một chuyến đi nghỉ dưỡng đầu năm. Các đơn vị lữ hành cũng cam kết không tăng giá, thậm chí là khuyến mãi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tour.

Phía các tỉnh địa phương cũng đưa ra phương án kiểm tra chặt chẽ các cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú nhằm giảm tránh tình trạng chặt chém, vệ sinh an toàn sạch sẽ phục vụ du khách dịp Tết Dương lịch 2023 tới đây.

Thanh Hương (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh du lịch Măng Đen, Kon Tum đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách

THANH TUẤN |

Sau dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch tỉnh Kon Tum đang trên đà phục hồi và phát triển trở lại. Năm 2023, Kon Tum dự kiến đón hơn 1,3 triệu du khách đến trải nghiệm không gian văn hóa, hòa mình với thiên nhiên.

Đà Nẵng không cho phép du khách lưu trú qua đêm trên bán đảo Sơn Trà

Nguyễn Linh |

Từ tháng 12.2022 đến tháng 2.2023, du khách chỉ được phép tham quan, dã ngoại tại Bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng từ 7h30 đến 17h30 nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

54 đội Lân Sư Rồng sẽ biểu diễn ngày Tết Dương lịch 2023 tại Vũng Tàu

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Từ chiều ngày 31.12, người dân và du khách TP.Vũng Tàu có thể tham gia chương trình giao lưu, hoạt động đường phố như: make up miễn phí, chụp ảnh với cánh tay robot... tại khu vực công viên Cột Cờ - Bãi Sau.