Đóng cửa một eo gió thuộc diện đẹp nhất cả nước ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Du khách ra các đảo Minh Châu, Quan Lạn, huyện Vân Đồn trước đây thường tham quan Eo gió Gót Beo, thuộc thôn Yên Hải, xã Quan Lạn. Tuy nhiên, điểm check-in nổi tiếng này vừa bị đóng cửa.

Mới đây khách du lịch ngỡ ngàng khi 2 lối vào Eo gió Gót Beo đã bị chặn lại bằng cổng và dây thép gai. Theo những người làm du lịch ở đây, điểm du lịch nổi tiếng này mới bị đóng cửa cách đây vài tuần.

Cũng theo người dân xã Quan Lạn, trước đây chỉ có một lối vào Eo gió là đường mòn dân sinh của người dân địa phương. Sau đó, có thêm một lối khác lớn hơn đủ rộng để cho xe ôtô nhỏ chạy vào. Cả 2 đường vào đều đi qua đất trồng rừng sản xuất của các hộ dân trên đảo.

Lối vào thuận tiện nhất đã bị rào bằng hàng rào thép gai. Ảnh: Nguyễn Hùng
Lối vào thuận tiện nhất đã bị rào bằng hàng rào thép gai. Ảnh: Nguyễn Hùng

Để phục vụ du khách, nhiều dịch vụ đã được mở trên đất trồng rừng, như: xe điện, quán bar, cà phê, điểm vui chơi…với số vốn không nhỏ.

Nói về lý do tạm đóng cửa Eo gió Gót Beo, ông Nguyễn Văn Tuyến – Chủ tịch UBND xã Quan Lạn – cho biết, các hộ được cấp đất trồng rừng đã sử dụng sai mục đích đất được cấp và việc mở các dịch vụ phục vụ du khách cũng không có giấy phép.

Eo gió Gót Beo (khoanh tròn) là một mũi đá nằm ở cực nam hòn đảo, thuộc địa phận thôn Yên Hải, xã đảo Quan Lạn. Ảnh: H.D

Eo gió Gót Beo ở Quan Lạn vẫn được du khách và những người làm du lịch coi là một trong những eo gió đẹp nhất cả nước. Để đến được eo gió này, từ trục đường chính, du khách phải di chuyển qua những cánh rừng khoảng 600m. Eo gió Gót Beo nằm trên một dải núi cao, với một bên là rừng, một bên là biển, ở giữa là hõm đá sâu tự nhiên tạo thành eo hút gió.

Dọc hành trình lên tới đỉnh Eo gió Gót Beo, luôn có những vị trí mang đến cho du khách những khoảng view đẹp mê hoặc, nhất là ở vị trí đỉnh Eo gió với những góc quan sát đẹp.

Tuy nhiên, vị trí mà du khách chụp ảnh, ngắm cảnh tại Eo gió Gót Beo rất nguy hiểm do nằm ở vị trí khá cao so với mặt nước biển và không có hệ thống cảnh báo hay lan can…, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh đưa khách lên núi ngủ nhà trình tường, sống như người bản địa

Đoàn Hưng |

Bằng những vốn quý văn hóa riêng có và những đặc trưng về thiên nhiên khoáng đạt, người dân tại những thôn bản xa nhất của Quảng Ninh bắt tay vào làm du lịch.

Quảng Ninh có phố đi bộ Bãi Cháy mới toanh, chính thức đón khách dịp 30.4

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy tập trung nhiều nhà hàng ăn uống nhộn nhịp tại khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Địa phương đầu tiên của Quảng Ninh phát triển du lịch không rác thải nhựa

Đoàn Hưng |

Cô Tô sẽ trở thành địa phương đầu tiên của Quảng Ninh có các cơ sở lưu trú, dịch vụ, tour du lịch không rác nhựa.

Đến Quảng Ninh nhất định phải thử food tour Móng Cái

Hà Lê |

Móng Cái - thành phố ven biển, giáp biên của Quảng Ninh không chỉ thu hút bởi nhiều cảnh đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều đồ ăn ngon.