Du khách có thể ngắm TP HCM ở độ cao 70m trên khinh khí cầu

DI PY |

Người dân, du khách đến TP.HCM sẽ có cơ hội bay trải nghiệm trên khinh khí cầu, quan sát toàn cảnh TP mang tên Bác từ độ cao 70m.

Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 8 - 12.12) tại 2 địa điểm: phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP.Thủ Đức).

Đây là dịp người dân, du khách sẽ được xem trình diễn bay khinh khí cầu, chụp hình check-in với khinh khí cầu, trải nghiệm dịch vụ bay trên khinh khí cầu (bay treo, chỉ di chuyển lên xuống tại chỗ, không di chuyển). Ngoài ra, du khách sẽ được quan sát toàn cảnh TP mang tên Bác tại độ cao 70m (trong điều kiện thời tiết thuận lợi), mỗi lượt bay từ 5 - 15 phút.

Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tổ chức tại TP.HCM đã thu hút khoảng 20.000 lượt khách. Ngày hội mùa thứ 2 được phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tạo thành chuỗi sự kiện, không chỉ nhắm vào số lượng khách mà nhắm tới lưu trú, chi tiêu của du khách.

Ngày hội khinh khí cầu ở TPHCM dự kiến thu hút khoảng 100.000 khách du lịch. Ảnh: LDO.
Ngày hội khinh khí cầu ở TPHCM dự kiến thu hút khoảng 100.000 khách du lịch. Ảnh: LDO.
Ngày hội khinh khí cầu ở TPHCM dự kiến thu hút khoảng 100.000 khách du lịch. Ảnh: LDO.

"Đây sẽ là sự kiện thường niên của ngành du lịch. Số lượng khinh khí cầu sẽ tăng lên so với mùa đầu tiên. Dự kiến số lượng người tham dự khoảng 10.000 người/ngày, qua 2 ngày sự kiện, có khoảng 20.000 lượt khách. Với diện tích lớn hơn, 1 ngày thu hút khoảng 25.000 lượt khách, trong 4 ngày có khoảng 100.000 lượt khách", đại diện ban tổ chức thông tin.

Bên cạnh đó, chương trình "Đêm hoa đăng" lúc 19 giờ ngày 11.12 cũng sẽ có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật với khinh khí cầu, tạo điểm nhấn cho sự kiện, các hoạt động dành cho gia đình và trẻ em, trải nghiệm ẩm thực.

Cũng theo bà Nguyễn Cẩm Tú, chuỗi sự kiện du lịch trong tháng 12 gắn với "Tuần Lễ Du lịch TPHCM năm 2022" điểm nhấn là Lễ phát động Tuần lễ Du lịch vào ngày 5.12 kèm theo lễ Thượng cờ tại Cột cờ Thủ ngữ, walking tour (sản phẩm du lịch kết hợp giữa quận 1 và 4) và biểu diễn nghệ thuật truyền thống, đương tại tại không gian văn hóa Cột cờ Thủ ngữ... Đáng chú ý,  chương trình "Đêm hoa đăng" diễn ra lúc 19h ngày 11.12 cũng sẽ có những hoạt động biểu diễn nghệ thuật với khinh khí cầu. Ngoài ra, ngành du lịch cũng có các hoạt động văn hóa, âm nhạc - nghệ thuật tại Bưu điện Thành phố, Đường sách TPHCM, giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM diễn ra từ 9-12.12...

DI PY
TIN LIÊN QUAN

185 di tích ở TPHCM cần được bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá

DI PY |

Nhiều di tích ở TPHCM đã bị xuống cấp và cần được bảo tồn, tu bổ, vì thế Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho rằng cần thành lập Quỹ bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Những tiềm năng du lịch ở TPHCM cần được phát triển mạnh

DI PY |

Không chỉ tập trung vào những thế mạnh du lịch vốn dĩ đã có trước nay, TPHCM còn đẩy mạnh thêm những tiềm năng khác vẫn chưa khai thác triệt để.

Loạt quán cà phê đủ phong cách của sao Việt ở TPHCM

DI PY |

Ngoài diễn xuất, nhiều sao Việt còn chọn kinh doanh để tăng thu nhập. Trong đó, không ít người mở quán cà phê với những mô hình mới mẻ ở TPHCM.