Du khách Hàn Quốc muốn trở lại Đà Nẵng du lịch nhiều lần

Mai Hương |

Đà Nẵng - Sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên đặc sắc, TP Đà Nẵng đã và đang thu hút ngày càng đông du khách Hàn Quốc đến du lịch, nghỉ dưỡng.

Mặc dù chưa chính thức bước vào mùa du lịch nhưng những ngày này, lượng du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng khá đông. Tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như chợ Hàn, biển Mỹ Khê, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn... nhiều đoàn khách Hàn Quốc đến tham quan và trải nghiệm, mua sắm.

Khách du lịch Hàn Quốc trải nghiệm mua sắm tại chợ Hàn, TP Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương
Khách du lịch Hàn Quốc trải nghiệm mua sắm tại chợ Hàn, TP Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Hwang Seo Hyun (21 tuổi) và Hwang Seo Jin (19 tuổi) là sinh viên một trường đại học ở quận Gangseo-gu (Seoul, Hàn Quốc). Hwang Seo Hyun và Hwang Seo Jin đã từng đến du lịch Đà Nẵng 2 lần trước đó.

Nhận thấy đây là nơi có phong cảnh đẹp, con người thân thiện, nhiều dịch vụ hấp dẫn và có những điểm tương đồng về văn hóa nên Hwang Seo Hyun và Hwang Seo Jin lựa chọn Đà Nẵng để du lịch vào mỗi năm.

Dù chưa chính thức bước vào mùa du lịch nhưng lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã khá đông đúc. Ảnh: Mai Hương
Dù chưa chính thức bước vào mùa du lịch nhưng lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã khá đông. Ảnh: Mai Hương

Theo lời kể của Hwang Seo Jin, cô và Hwang Seo Hyun đã đến Đà Nẵng được 3 ngày. Vì thời gian lưu trú tại Đà Nẵng còn dài nên họ dành những ngày đầu để mua sắm và ăn uống tại chợ Hàn. Trong những món ăn của Đà Nẵng, họ ấn tượng nhất với món mì Quảng bởi hương vị đậm đà, thơm ngon và lạ miệng.

Còn Hwang Seo Hyun cho biết: "Để đánh giá về du lịch Đà Nẵng, tôi chỉ dùng 2 từ ngắn gọn, đó là 'Rất tốt'. Chúng tôi đã đến đây 2 lần rồi nhưng vẫn muốn quay lại nữa. Tôi ấn tượng với sự hiền hòa, thân thiện của thành phố này. Thậm chí, tôi đã nhớ tên một số tuyến đường mà tôi yêu thích".

Hwang Seo Jin và Hwang Seo Hyun. Ảnh: Mai Hương
Hwang Seo Jin và Hwang Seo Hyun. Ảnh: Mai Hương

Từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế đến nay đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc là Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần.  Hiện, hầu hết các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch đều thu hút khá đông khách du lịch Hàn Quốc. 

Trang Korea Posts English lý giải nguyên nhân số người Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng. Trong đó, hai lý do quan trọng nhất là phương tiện và giá cả du lịch.

Trang này chỉ ra rằng sau 2 năm 4 tháng trì hoãn vì dịch bệnh, có ngày càng nhiều đường bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng được tái hoạt động và phát triển thêm. Số lượng các chuyến bay từ Incheon hay các sân bay khác của Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày một nhiều.

Một gia đình khách Hàn Quốc đi dạo trên đường phố Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương
Một gia đình khách Hàn Quốc đi dạo trên đường phố Đà Nẵng. Ảnh: Mai Hương

Trong khi giá xăng dầu tăng do COVID-19, nhiều sản phẩm du lịch trên thế giới cũng tăng theo một cách chóng mặt. Tuy nhiên, việc Đà Nẵng đưa ra mức giá phải chăng, hợp lý giúp nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, khám phá cho du khách.

Ngoài ra, mùa hè là mùa của những lễ hội, sự kiện lớn thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng. Không khí nắng nóng cũng góp phần khiến du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan ở những địa danh có biển, non nước hữu tình.

Khách du lịch Hàn Quốc mua sắm tại chợ Hàn. Ảnh: Mai Hương
Nhiều khách du lịch Hàn Quốc lựa chọn chợ Hàn là địa điểm mua sắm. Ảnh: Mai Hương

Trong thời gian tới, mục tiêu của ngành du lịch Đà Nẵng là tiếp tục đẩy mạnh thị trường thông qua những kế hoạch xúc tiến quảng bá hiệu quả, thu hút khách Hàn Quốc trở lại, khẳng định thương hiệu, vị thế của du lịch Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới.

Mai Hương