Du khách nhận thông tin dịch bệnh tại Việt Nam qua Zalo

T A |

Nền tảng mạng xã hội Zalo mới đây đã được Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào sử dụng nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin chính xác liên quan đến ngành du lịch. Đặc biệt là chuyên mục cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona – Covid-19 (nCoV) gây ra, các kênh truyền thông chính thống của ngành Du lịch được huy động để thông tin đến khách du lịch, các địa phương và các doanh nghiệp du lịch về tăng cường kiểm soát, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 
Giao diện Zalo của Tổng cục Du lịch

Một trong số đó là mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lịch sẽ liên tục cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh, những thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ ngành, sự triển khai ở các địa phương đối với dịch bệnh Covid-19, các hướng dẫn của ngành Y tế,…

Những tin khuyến cáo, hướng dẫn khách du lịch nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh với tinh thần không lơ là, chủ quan nhưng không gây hoang mang, lo lắng quá mức cũng sẽ được cập nhật hằng ngày trên nền tảng này.

Việc chính thức sử dụng mạng xã hội Zalo phục vụ công tác thông tin, truyên truyền là hoạt động thiết thực, hiệu quả trong bối cảnh người dùng mạng xã hội đang đối mặt với nhiều thông tin giả, thông tin nhiễu không chính xác gây hoang mang trong xã hội.

T A
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng, Quảng Nam kêu gọi doanh nghiệp, người dân ứng xử văn minh

Nhóm phóng viên |

Bên cạnh tâm lý lo ngại của du khách hiện nay thì một thông tin gây ảnh hưởng cho ngành du lịch miền Trung là thị trường du khách nói tiếng Hoa bao gồm khách Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kong (Trung Quốc) chưa có dấu hiệu huỷ phòng nhưng người dân vì chưa hiểu rõ nên đã có những hành vi không được đẹp, hiểu nhầm rằng người nói tiếng Hoa là khách Trung Quốc.

Đà Nẵng có đường bay thẳng đến Ấn Độ

T A |

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của du khách giữa Việt Nam, Ấn Độ và khu vực, hãng hàng không Vietjet vừa mở thêm 3 đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM với hai trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa lớn của Ấn Độ là New Delhi và Mumbai.

Đà Nẵng, Hội An phát khẩu trang miễn phí cho du khách phòng dịch Corona

THUỲ TRANG |

Tại các địa điểm như Bảo tàng Đà Nẵng, chùa Linh Ứng Sơn Trà hay khu đô thị cổ Hội An, chính quyền hai thành phố đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách, bố trí dung dịch rửa tay để đảm bảo công tác phòng chống dịch do virus Corona gây ra.

Coronavirus và "ổ trứng du khách"

Thanh Hải |

Nhiều quốc gia trên thế giới đã có quyết định "đóng cửa biên giới" đối với Trung Quốc - nơi xuất hiện và lây lan dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Nhiều địa phương của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang và Hà Nội cũng đã "đóng cửa" với du khách đến từ vùng dịch của Trung Quốc. Du lịch - nền kinh tế mũi nhọn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng....