Đà Nẵng, Hội An phát khẩu trang miễn phí cho du khách phòng dịch Corona

THUỲ TRANG |

Tại các địa điểm như Bảo tàng Đà Nẵng, chùa Linh Ứng Sơn Trà hay khu đô thị cổ Hội An, chính quyền hai thành phố đã tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách, bố trí dung dịch rửa tay để đảm bảo công tác phòng chống dịch do virus Corona gây ra.

Tại Đà Nẵng, ngoài một số địa điểm thông báo ngừng hoạt động đón nhân khách tham gia như Nhà thờ Chính toà thì các khu vực khác như chùa Linh Ứng hay bảo tàng Đà Nẵng vẫn mở cửa đón khách.

 

Tuy nhiên, giữa mùa dịch bệnh đang lây lan nhanh hiện nay, các đơn vị cũng đã có sự chuẩn bị khi cấp phát khẩu trang miễn phí cho du khách, bố trí nước rửa tay có cồn tại cửa ra vào.

 
 
 

Lực lượng Công an các quận huyện cũng đã ra quân phát khẩu trang miễn phí, đồng thời tuyên truyền cho người dân, du khách cách phòng chống dịch hiệu quả.

 
 

Riêng với TP Hội An, một trong những nơi thu hút khách du lịch, hoạt động phát khẩu trang miễn phí đã được thực hiện từ mùng 4 Tết Nguyên đán.

 

Tại 11 quầy vé, nhân viên của Trung tâm Văn hóa Thể thao Truyền thanh Truyền hình TP Hội An sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách có nhu cầu sử dụng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng dừng tổ chức các lễ hội vì sợ dịch bệnh lây lan

THUỲ TRANG |

Ngày 1.2, UBND Đà Nẵng đã đề nghị các cơ quan có liên quan dừng tất cả các hoạt động lễ hội, di tích. 

Chống dịch, ngành Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ du khách qua đường dây nóng

THUỲ TRANG |

Mọi du khách hay các doanh nghiệp cần sự hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng đều có thể liên hệ trực tiếp với Sở Du lịch qua các số điện thoại đường dây nóng.

Công suất phòng du lịch Đà Nẵng giảm 70%

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng hiện còn khoảng 6.000 khách Trung Quốc đang lưu trú. Trong khi đó, ngành du lịch thành phố đang bị ảnh hưởng nặng nề khi khách liên tục huỷ phòng.

Coronavirus và "ổ trứng du khách"

Thanh Hải |

Nhiều quốc gia trên thế giới đã có quyết định "đóng cửa biên giới" đối với Trung Quốc - nơi xuất hiện và lây lan dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Nhiều địa phương của Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang và Hà Nội cũng đã "đóng cửa" với du khách đến từ vùng dịch của Trung Quốc. Du lịch - nền kinh tế mũi nhọn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng....