Du khách thích thú khám phá mâm cỗ Trung thu truyền thống tại Hà Nội

M. K |

Mới đây, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức hoạt động "Khám phá đồ chơi và mâm cỗ truyền thống". Đây là cơ hội để du khách, nhất là các em nhỏ có cơ hội tìm hiểu về đồ chơi và ý nghĩa mâm cỗ truyền thống của người Việt trong dịp Tết trông trăng.

Với nhiều hoạt động đặc sắc,
Với nhiều hoạt động đặc sắc, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình đón Tết Trung thu thường niên với mong muốn du khách và các em nhỏ có thể đến vui chơi, tìm hiểu nét văn hoá truyền thống của dân tộc. Ảnh: BTC.
Rất nhiều trẻ em, du khách thích thú khi được trải nghiệm làm đèn lồng, nặn tò he
Rất nhiều trẻ em, du khách thích thú khi được trải nghiệm học làm đồ chơi cùng các nghệ nhân như làm đèn lồng, nặn tò he, tô vẽ đầu lân, mặt nạ v.v...
Ngoài việc tìm hiểu mâm cỗ Trung thu truyền thống, khách tham dự còn có cơ hội thể hiện khả năng khéo léo cắt tỉa, bày biện mâm cỗ.
Ngoài việc tìm hiểu Tết Trung thu truyền thống, khách tham dự còn có cơ hội thể hiện khả năng khéo léo cắt tỉa, bày biện mâm cỗ.
 
Mâm cỗ Trung thu với nhiều sắc màu bắt mắt thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ.
Sự tham gia của các nghệ nhân
Các nghệ nhân cùng tìm hiểu và kể chuyện về ý nghĩa mâm cỗ cho các bé nghe.
Trẻ em đặc biệt say mê khi được tự tay làm đèn con thỏ.
Trẻ em đặc biệt say mê khi được tự tay làm đèn con thỏ...
 
... hay làm ông đánh gậy.
Ngoài ra, đến với
Ngoài ra, du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian như thử thách đi cà kheo..
hay chơi trò húc trâu (Bana)
... và chơi trò húc trâu (Bana). Được biết, chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8.9 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội).
M. K
TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm du lịch Hàn Quốc - "Seoul Beauty Showroom in Hanoi"

M. K |

Mới đây tại Hà Nội, Cục Du lịch Seoul (Hàn Quốc) giới thiệu chương trình Du lịch Seoul 2019 mang tên "Seoul Beauty Showroom in Hanoi". Chương trình sẽ là nơi giới thiệu các địa điểm du lịch mới ở Seoul trong năm nay, với sự tham dự của khoảng 130 đại diện đến từ các doanh nghiệp du lịch outbound và hãng hàng không.

Bình Định: Khai trương phòng đọc sách dành cho bé gái

Nguyên Đức |

Sáng nay (2.9) UBND xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn, Bình Định) đã khai trương, đưa vào hoạt động phòng đọc sách đầu tiên dành cho thanh thiếu niên địa phương, trong đó ưu tiên sách đọc cho các bé gái từ 12 – 18 tuổi.

Đến Singapore thỏa sức vui Lễ hội Tết Trung thu

Lê Quang Vinh |

Lễ hội Trung thu 2019 tại Singapore với nhiều chương trình thú vị, sẽ kéo dài từ ngày 31.8 đến 28.9. Dịp này, khu phố Chinatown rực rỡ sắc màu bởi những chiếc đèn lồng, sẽ rất náo nhiệt không khí Tết Trung thu - một trong những lễ hội đặc trưng nhất trong năm của người Hoa tại Đảo quốc Sư tử.

Về Fansipan để lập kỷ lục với màn nhảy sạp “khủng” nhất Việt Nam

An Thượng |

Ngày 10.8, Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 sẽ chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và chương trình biểu diễn đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng của miền sơn cước.