Du lịch Bình Thuận thu hơn 11.300 tỉ đồng trong nửa đầu năm

DUY TUẤN |

Du lịch Bình Thuận đón nhiều tín hiệu tích cực trong nửa đầu năm 2023, với doanh thu 11.348 tỉ đồng - tăng 2,52 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

6 tháng đầu năm 2023, hơn 4,46 triệu lượt du khách đến với Bình Thuận, tăng hơn 86% so với cùng kỳ, theo Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là khoảng thời gian mà hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận diễn ra nhộn nhịp, dịch vụ lữ hành hoạt động ổn định và tiếp tục tăng.

Các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” cùng với tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo đưa vào vận hành đã thu hút rất đông du khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng, đặc biệt là Hàm Tiến - Mũi Né.

Có cao tốc, từ TPHCM ra Phan Thiết chỉ 2,5 giờ đồng hồ. Ảnh: Duy Tuấn
Có cao tốc, từ TPHCM ra Phan Thiết, Bình Thuận chỉ 2,5 giờ. Ảnh: Duy Tuấn

Ông Phạm Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận cho biết, hoạt động du lịch đóng góp rất lớn vào tăng trưởng chung của tỉnh. Ngành du lịch Bình Thuận 6 tháng đầu năm 2023 có sự phát triển đột phá, lấy lại đà tăng trưởng chung.

Bãi tắm công cộng ở Phan Thiết đông kín du khách. Ảnh: Duy Tuấn
Bãi tắm công cộng ở Phan Thiết đông kín du khách dịp hè. Ảnh: Duy Tuấn

Tuy nhiên, qua số liệu có thể thấy lượng khách du lịch nội địa và quốc tế có sự phát triển không đồng đều, chủ yếu là du khách trong nước, khách quốc tế chỉ có gần 134.000 lượt. Nếu so cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế tăng 5,4 lần; nhưng so với 6 tháng đầu năm 2019 (trước COVID-19), khách quốc tế giảm đến 64,4%.

Do đó, ngành du lịch Bình Thuận cũng cần có giải pháp kích cầu ở thị trường khách quốc tế, tạo sự tăng trưởng hài hoà để đưa du lịch Bình Thuận ngày càng phát triển.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tuần lễ Văn hóa đường phố kéo dài 10 ngày tại Bình Thuận

DUY TUẤN |

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, TP Phan Thiết, Bình Thuận sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa đường phố từ 27.8 đến 3.9.

Bình Thuận đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển trong nắng nóng

DUY TUẤN |

Thời tiết nắng nóng, người dân và du khách đi tắm biển Bình Thuận vào buổi chiều rất đông.

Khách quốc tế đến Bình Thuận tăng mạnh

DUY TUẤN |

Từ đầu năm đến nay, hơn 2 triệu lượt du khách đến du lịch Bình Thuận, trong đó có 67.000 lượt khách quốc tế - gấp hơn 7 lần cùng kì 2022.