Nhộn nhịp tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền tại bến Bình Đông

MAI THẢO |

Ngày 17.6, tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” thu hút hàng trăm người dân địa phương và du khách tham gia, tạo nên một không gian sôi động và rực rỡ.

Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" tổ chức tại bến Bình Đông (Quận 8) với nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền như thành phố Long Khánh - tỉnh Đồng Nai, thành phố Cao Lãnh - tỉnh Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long…

Tuần lễ này nhằm góp phần tái hiện và giới thiệu đến người dân, khách du lịch nét văn hóa đặc trưng "Trên bến dưới thuyền" của Quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Các gian hàng trưng bày trái cây từ nhiều tỉnh thành khác nhau.
Các gian hàng trưng bày trái cây từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Với mục đích tôn vinh và quảng bá những loại trái cây phong phú và đa dạng trong khu vực, lễ hội mang đến cho khách tham dự những trải nghiệm tuyệt vời. Khu vực trưng bày trái cây tươi ngon thu hút sự chú ý của công chúng, với hàng tá các loại trái cây trái nhau được trưng bày tinh tế và bày bán đầy màu sắc.

Quầy hàng bày bán nhiều loại trái cây với mức giá rẻ như bưởi Ruby 120.000 đồng/kg, mận 19.000 đồng/kg, táo ta 15.000 đồng/kg, nhãn xuồng 48.000 đồng/kg,...

Bà Hà Thị Ân, ngụ Quận 8, cho biết: "Trái cây ở đây rõ nguồn gốc và rẻ hơn rất nhiều so với ngoài chợ. Năm nay lễ hội tổ chức cũng quy mô và đa dạng trái cây hơn so với lần trước".

Trái cây được bày bán tươi ngon và đặc sắc.
Trái cây được bày bán tươi ngon và đặc sắc.
Ảnh: Mai Thảo
Quầy hàng phục vụ người dân và du khách xuyên suốt tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" ở Quận 8, TPHCM. Ảnh: Mai Thảo

Bên cạnh các loại trái cây còn nhiều gian hàng trưng bày những loại bánh dân gian, đặc sản quê hương, hay các gian hàng tuổi thơ như tò he, xếp lá dừa… trải nghiệm gói bánh, nấu bánh… mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Nhiều gian hàng tuổi thơ được trưng bày.
Nhiều gian hàng tuổi thơ được trưng bày. Ảnh: Mai Thảo

Với việc tôn vinh và quảng bá trái cây đa dạng và phong phú, lễ hội trái cây “Trên bến dưới thuyền” tại bến Bình Đông góp phần thúc đẩy du lịch văn hóa và nông nghiệp địa phương. Đồng thời, tạo ấn tượng tốt, tuyên truyền cho người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành biết đến nhiều hơn về thương hiệu các loại trái cây của miền Tây, miền Đông...

MAI THẢO
TIN LIÊN QUAN

Khai mạc chương trình du lịch từ những vườn trái cây tại huyện Củ Chi

DI PY |

Chương trình du lịch “Hoa thơm, trái ngọt vùng Đất thép” năm 2023 vừa được tổ chức tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Thưởng thức sản vật tại tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" ở TPHCM

Nhật Hạ |

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 2 sẽ diễn ra từ 17-22.6 trên đường Bến Bình Đông, tại quận 8, TPHCM với hơn 100 gian hàng.

TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Trái cây Nam Bộ trong 3 tháng

Huỳnh Phương |

Lễ hội Trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1.6 – 31.8.