Du lịch Đà Nẵng thiệt hại khoảng 26 ngàn tỷ đồng do dịch COVID

Tường Minh |

Dịch COVID-19 bùng phát đợt 2 ở Đà Nẵng gây thiệt hại nặng nề cho kinh tế Đà Nẵng. Trong đó, du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố thiệt hại lớn nhất với ước tính khoảng 26 ngàn tỷ đồng.

Báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2020 của Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Năm 2020, ước thiệt hại tổng thu của cả ngành du lịch thành phố khoảng 26 ngàn tỷ đồng.

Trong đó ước thiệt hại trực tiếp tại các doanh nghiệp lữ hành khoảng 659 tỷ đồng; các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 4.800 tỷ đồng; tại doanh nghiệp vận chuyển du lịch khoảng 518 tỷ đồng; các khu, điểm du lịch khoảng 827 tỷ đồng.

Đặc biệt, lao động ngành du lịch phải tạm ngừng việc, nghỉ việc từ đầu tháng 8.2020 đến nay ước khoảng 31.874 người/50.963 người.

Cả năm 2020, tổng khách tham quan, du lịch thành phố ước chỉ hơn 2,7 triệu lượt, giảm 68,6% so cùng kỳ năm 2019, tổng thu du lịch ước đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng, giảm 65,1% so với năm 2019.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết: Tổng cục Du lịch đang chỉ đạo các doanh nghiệp khởi động chương trình kích cầu du lịch lần hai, đương nhiên tính chất, mức độ, quy mô sẽ khác lần thứ nhất.

Hiệp hội đã thông báo cho các đơn vị, DN để đăng ký các chương trình, trong đó chủ yếu tập trung vào du lịch an toàn, du lịch trải nghiệm, du lịch điểm đến, chứ không đặt nặng vấn đề kích cầu quá sâu về giá.

Tuy nhiên, theo ông Cao Trí Dũng, “khởi động thì vẫn khởi động, nhưng chúng tôi chưa có kỳ vọng khách quay lại Đà Nẵng ngay thời điểm này vì rất nhiều lý do”.

Theo lộ trình, Đà Nẵng sẽ nhắm vào khách hàng là người địa phương trước tiên, kế đến là khách trong nước và cuối cùng mới là khách quốc tế.

“Trong tháng 9 này chúng tôi sẽ sẽ khởi động một số chương trình cho người Đà Nẵng và các địa phương lân cận, tháng 10 sẽ đón khách từ các địa phương khác trong cả nước và từ tháng 12 hy vọng sẽ bắt đầu đón được khách nước ngoài” - ông Dũng cho biết.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2020

THUỲ TRANG |

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản gửi các Sở quản lý du lịch ở địa phương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2020 với chủ đề “Du lịch và Phát triển Nông thôn”.

Đưa Đồ Sơn, Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

THUỲ TRANG |

Giữa tháng 9, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có nêu rõ việc đưa Đồ Sơn, Cát Bà trở thành trung tâm du lịch quốc tế.

Hà Nội hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 2020

ANH THƯ |

Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới tại Việt Nam với nhiều nội dung phong phú.

Đà Nẵng mở cửa khu du lịch Bà Nà Hills, đón khách trở lại sau COVID-19

An Thượng |

Hôm 20.9, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, thành phố Đà Nẵng chính thức đón khách trở lại, sau gần 2 tháng phải đóng cửa để chống dịch COVID-19.