Hiện nay, tất cả các hoạt động du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng đều đã được khôi phục, doanh nghiệp sau một thời gian dài gồng gánh chi phí vận hành do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nay đã có lãi.
Tuy nhiên khi du lịch hồi sinh, các ngành dịch vụ rất cần nguồn lực tài chính cho công tác nhân sự cũng như đầu tư mở rộng kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo nghị định số 31 mới đây về hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước đã được rất nhiều doanh nghiệp kì vọng, trông chờ để giúp doanh nghiệp có thêm nguồn vốn hỗ trợ hoạt động kinh doanh.
Ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ tịch Hội Lữ Hành Đà Nẵng cho biết: “Ngân hàng nhà nước và chính phủ đã có một gói vay ưu đãi 2%, thì chúng ta cần phải làm sao để triển khai gói này càng sớm càng tốt và các thủ tục giải ngân phải được thuận lợi nhất.”
Bên cạnh đó, chuyển đổi số đang là yêu cầu bắt buộc nhằm nâng cao khả năng thích ứng và cạnh tranh của doanh nghiệp thì nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố vẫn còn khá lúng túng trong việc tiếp cận các giải pháp về chuyển đổi số.
Theo bà Hoàng Thị Minh Phương, Giám đốc Khách sạn Sea Phoenix, TP.Đà Nẵng: “Các dịch vụ cũng như khách sạn của chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn ở vấn đề chuyên môn của nhân sự. Hiện nay, việc chuyển đổi số vẫn còn mới vì vậy chuyên môn của nhân sự về những ứng dụng trên các thiết bị thông minh. Chính vì vậy chúng tôi cũng đang cố gắng tổ chức các chương trình nhằm đào tạo cho nhân viên tiếp cận với các công nghệ số hiện nay.”
Thời gian qua Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các ngân hàng hướng dẫn các doanh nghiệp về quy trình, thủ tục, thực hiện giảm tiền ký quỹ theo quy định, thực hiện các chính sách thu hút khách MICE…
Song song đó, Sở Du lịch cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, chuyển đổi số miễn phí cho doanh nghiệp du lịch xây dựng sàn du lịch trực tuyến… nhằm hỗ trợ khắc phục các khó khăn của doanh nghiệp.