Du lịch về nguồn tại Đền thờ Hai Bà Trưng nhân dịp 20.10

Quỳnh Nga |

Ngày 15.10, Câu lạc bộ Phụ nữ với di sản văn hoá tổ chức tham quan Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh (Hà Nội).

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, các thành viên của CLB Phụ nữ với di sản văn hoá (Hội Di sản văn hoá Việt Nam) và các lãnh đạo huyện Mê Linh đã dâng hương tưởng nhớ, tri ân các vị tướng lĩnh tài ba, các nghĩa binh trung liệt của Hai Bà Trưng, những bậc anh hùng đã viết nên trang sử vàng của Việt Nam trong thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước.

Sau lễ dâng hương, CLB Phụ nữ với di sản văn hoá đã có buổi giao lưu, gặp mặt với các lãnh đạo huyện Mê Linh. Tại đây, Bí thư Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chúc mừng và tặng hoa các thành viên CLB nhân ngày Phụ nữ Việt Nam và ngày thành lập Hội Di sản Việt Nam.

CLB Phụ nữ với di sản văn hoá
CLB Phụ nữ với di sản văn hoá làm lễ dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhân dịp 20.10.

Trong lĩnh vực văn hoá, Mê Linh được biết đến là một vùng đất cổ có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời, là quê hương của Hai Bà Trưng. Trên địa bàn huyện Mê Linh hiện có 161 di tích lịch sử, trong đó 1 di tích quốc gia đặc biệt, 25 Di tích quốc gia, 56 di tích cấp Thành phố, 79 di tích đang xem xét để đề nghị xếp hạng; trong đó, 17 di tích thờ Hai Bà Trưng, thân nhân, các tướng lĩnh của Hai Bà Trưng, tạo thành chùm quần thể di tích lịch sử văn hóa độc đáo, hiếm thấy ở vùng đồng bằng Bắc Bộ gắn liền với Hai Bà Trưng với nhiều dấu tích khảo cổ liên quan đến cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Vừa qua, huyện Mê Linh được phân bổ gần 2.000 tỷ đồng để thực hiện cải tạo trường học, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích. Trong đó, phân bổ vốn 250 tỷ đồng thực hiện tu bổ, tôn tạo tổng thể di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng và 513,3 tỷ đồng cho 25 di tích Quốc gia, và di tích Thành phố khác.

“Đoàn đại biểu CLB Phụ nữ với di sản văn hoá tổ chức chuyến đi tìm hiểu di sản và dâng hương tại Đền Hai Bà Trưng là hoạt động rất thiết thực nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Đoàn sẽ hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp và cuộc khởi nghĩa vĩ đại của Hai Bà Trưng, vùng đất, con người quê hương Hai Bà - một trong những cái nôi gìn giữ, làm lên nét văn hóa phụ nữ Việt Nam”, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh và bày tỏ CLB sẽ góp phần giúp nhân dân huyện Mê Linh quảng bá, giới thiệu truyền thống lịch sử quật cường Hai Bà Trưng tới đông đảo du khách, nhân dân.

 
Các thành viên CLB được giới thiệu về di sản văn hóa tại huyện Mê Linh.
Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm cắm trại mùa thu ở ngoại thành Hà Nội

Chí Long (Ảnh: Thu Quỳnh) |

Thời tiết mùa thu mát mẻ, hơi se lạnh thích hợp cho các chuyến picnic, cắm trại ngoài trời hay tổ chức tiệc nướng BBQ cùng gia đình, bạn bè ở ngay khu vực ngoại ô Hà Nội.

Trải nghiệm điểm cắm trại lý tưởng ở Hà Nội

Thanh Vân |

Với thiên nhiên hoang sơ cùng địa hình đồi núi khá phức tạp, núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) là điểm cắm trại, trekking lý tưởng của người dân Thủ đô mỗi dịp cuối tuần.

4 nhà hàng mới tốt nhất Hà Nội do tạp chí Mỹ bình chọn

Quỳnh Nga |

Tạp chí Mỹ CnTraveler vừa công bố danh sách các nhà hàng mới được yêu thích và tốt nhất Hà Nội, dựa trên bình chọn của chuyên gia và du khách từ khắp thế giới.