4 nhà hàng mới tốt nhất Hà Nội do tạp chí Mỹ bình chọn

Quỳnh Nga |

Tạp chí Mỹ CnTraveler vừa công bố danh sách các nhà hàng mới được yêu thích và tốt nhất Hà Nội, dựa trên bình chọn của chuyên gia và du khách từ khắp thế giới.

Theo đó, các nhà hàng được tạp chí nổi tiếng này nhắc tên gồm có A Bản Mountain Dew, Chapter Dining & Grill Hanoi, Koki House Of Senses và Hudson Rooms.

Nhà hàng A Bản Mountain Dew. Ảnh: A Bản
Nhà hàng A Bản Mountain Dew. Ảnh: A Bản

A Bản Mountain Dew được CnTraveler giới thiệu là nhà hàng chuyên phục vụ các món Tây Bắc, với đầu bếp là người Sơn La, từ nhỏ đã được đắm mình trong hương vị dân tộc vùng cao. Các món Việt được phục vụ tại đây đa dạng, hấp dẫn, lạ miệng với cách chế biến phức tạp và không gian được trang trí đậm chất thôn quê và kiến trúc dân tộc.

Món côn trùng chiên đặc sản của nhà hàng. Ảnh: A Bản
Món côn trùng chiên đặc sản của nhà hàng. Ảnh: A Bản

Du khách đến đây có thể thưởng thức các món như mèn mén, rượu ngô, lẩu gà, thịt nướng, rau rừng...

Nhà hàng Chapter Dining & Grill Hanoi mới mở hồi đầu năm nay trên phố Chân Cầm sầm uất. Nơi đây có không gian bếp mở, cho phép du khách vừa thưởng thức món ăn, vừa ngắm nhìn đầu bếp chế biến.

Không gian nhà hàng Chapter Dining & Grill Hanoi. Ảnh: kendesign
Không gian nhà hàng Chapter Dining & Grill Hanoi. Ảnh: kendesign

Chapter Dining & Grill Hanoi được đánh giá là nơi ẩm thực được kết hợp hoàn hảo với nghệ thuật. Các món ăn ở đây đều được làm tỉ mỉ từ khâu lựa chọn thực phẩm, chế biến đến trang trí, cho du khách niềm tin tuyệt đối khi thưởng thức.

Cái tên thứ 3 trong danh sách được giới thiệu là nhà hàng Koki thuộc khách sạn Capella trên phố Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm. Đây là một nhà hàng chuyên đồ Nhật sang trọng, tinh tế, phù hợp với du khách yêu sự yên tĩnh.

Nhà hàng có không gian mở cho du khách vừa ăn vừa xem cách chế biến. Ảnh: Koki
Nhà hàng có không gian mở cho du khách vừa ăn vừa xem cách chế biến. Ảnh: Koki

Quán bar Akio Lounge của Koki cho phép du khách tham quan một chuyến đi xuyên Nhật Bản với các loại cocktail mang chủ đề khác nhau như Nikko và hoa anh đào, Oita và suối nước nóng sôi sục... Các món ăn nhẹ đi kèm được chuẩn bị bởi đầu bếp Juinichi Yoshida - người đã biến teppanyaki thành món ăn đạt sao Michelin tại nhà hàng Ishigaki Yoshida, ngay bên ngoài Roppongi.

Món thịt bò vô cùng nổi tiếng tại đây. Ảnh: Koki
Món thịt bò vô cùng nổi tiếng tại đây. Ảnh: Koki

Tại Hibana của Koki, đầu bếp Yoshida cùng các cộng sự phục vụ những miếng thịt bò Yaeyama Kyori thượng hạng, có nguồn gốc độc quyền từ đảo Yaeyama của Okinawa. Giống như ở Tokyo, thực khách sẽ được xem giấy chứng nhận nguồn gốc của con bò trước khi thưởng thức món ăn.

Nhà hàng cuối cùng được CnTraveler giới thiệu là The Hudson Rooms, nằm trên tầng thượng của khách sạn Capella. Nội thất nhà hàng được lấy cảm hứng từ nhà ga trung tâm tại New York, Mỹ nhưng vẫn mang hơi thở của Hà Nội.

Không gian nhà hàng. Ảnh: Migo
Không gian nhà hàng. Ảnh: Migo

Nhà hàng phục vụ những ly cocktail lấy cảm hứng từ các tuyến xe lửa rời ga: băng qua Chicago, xa hơn đến Los Angeles, phía bắc đến Canada và phía nam đến Miami. Ngoài ra, thực đơn hải sản ở đây cũng rất phong phú, tươi ngon, đủ sức làm hài lòng thực khách khó tính.

Quỳnh Nga
TIN LIÊN QUAN

Nhà hàng Việt Nam lọt top 25 nhà hàng cao cấp châu Á

Vân Anh |

Theo công bố mới nhất của TripAdvisor, Kabin Restaurant của Việt Nam là 1 trong 25 nhà hàng cao cấp châu Á 2022 do thực khách của TripAdvisor bình chọn.

Bão tan, nhà hàng lác đác mở cửa trở lại tại Đà Nẵng

Thúy Ngọc |

Thành phố Đà Nẵng đang khắc phục thiệt hại sau bão, một số nhà hàng, điểm du lịch đã mở cửa đón khách trở lại ngay trong sáng 28.9.

Nhà hàng chuyên phục vụ sai món nhưng khách vẫn vui vẻ

Ý Yên |

Đến nhà hàng này, thực khách có thể gọi hamburger bò nhưng lại nhận được một đĩa sủi cảo chiên.