Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 hứa hẹn tạo sự khác biệt, dấu ấn riêng

Mai Hương |

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 tổ chức vào cuối năm nay được kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2024.

Sau thành công của Tuần lễ Vàng Du lịch lần thứ 3 vừa diễn ra đầu tháng 6, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 tổ chức vào cuối năm nay được kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2024.

Theo kế hoạch, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 sẽ diễn ra với 10 hoạt động chính và 18 đến 20 chương trình hưởng ứng trên toàn tỉnh.

Những hoạt động được tổ chức tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 hứa hẹn sẽ tạo không khí sôi nổi và có điểm nhấn, sự khác biệt, dấu ấn riêng.

Các đơn vị tham gia Festival hoa lần này cũng mong muốn, thông qua sự kiện, chính quyền địa phương cùng nhân dân sẽ tiếp tục khẳng định chuỗi giá trị của hoa và nghề trồng hoa Đà Lạt - Lâm Đồng.

Đồng thời, các Hiệp hội, doanh nghiệp cũng chung tay để tạo thành chuỗi liên kết nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị sản phẩm, thương hiệu hoa và nông sản địa phương.

Tạo cơ hội để những người trồng, sản xuất, kinh doanh hoa, rau và nông sản đặc thù Lâm Đồng được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề trong xu thế hội nhập, xanh và bền vững, hình thành chuỗi các giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương với thị trường trong nước và quốc tế.

dd
Những hoạt động được tổ chức tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ 10 hứa hẹn sẽ tạo không khí sôi nổi. Ảnh: Văn Khiêm

Người tham gia Festival hoa được giao lưu, sinh hoạt văn hóa và hưởng thụ những giá trị văn hóa tinh thần của lễ hội.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi sự kiện Festival hoa Đà Lạt 2024, Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc - Đà Lạt 2024 và Không gian xúc tiến thương mại do Hiệp hội Công nghiệp nền tảng phân phối trực tuyến Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 11.2024, tại sân vận động Đà Lạt.

Vào tháng 12.2004, TP Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức "Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt" thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Vì thế đến năm 2005, xứ sở ngàn hoa quyết định tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2 năm 1 lần với chủ đề đầu tiên là "Đà Lạt - Điểm hẹn muôn sắc hoa".

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khách du lịch đến khám phá Đà Lạt sẽ được chìm đắm trong một không gian tràn đầy hương sắc của hàng ngàn loài hoa khác nhau. Tất cả đều là những loài hoa được tuyển chọn để trưng bày phục vụ khách dịp lễ.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Biệt thự cổ của Nam Phương Hoàng hậu tại Đà Lạt có gì đặc biệt?

Mai Hương |

Nằm trong khuôn viên Bảo tàng Lâm Đồng (TP Đà Lạt), Cung Nam Phương Hoàng hậu ngự trên một mảnh đất cao, xung quanh là những tán thông xanh tươi mát.

Khách “ngã ngửa” với sự thật về quán cà phê Đà Lạt view Thụy Sĩ

NGUYỄN ĐẠT |

Góc “sống ảo” view Thụy Sĩ tại một quán cà phê ở Đà Lạt đang gây sốt khiến nhiều người ngỡ ngàng khi biết sự thật phía sau.

5 quán ăn vặt không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt

Thanh Hải |

Ngoài phong cảnh đẹp, Đà Lạt còn nổi tiếng bởi những địa chỉ ăn vặt vừa ngon vừa rẻ, gây thương nhớ cho nhiều khách du lịch đến thành phố này.