Hà Giang cảnh báo nguy hiểm sau vụ du khách tử vong khi nhảy thác Du Già

Việt Bắc |

Công an tỉnh Hà Giang khuyến cáo du khách không tắm, nhảy thác tại một số khu vực trên địa bàn sau một trường hợp tử nạn vì trải nghiệm mạo hiểm này.

Sáng 15.7, Công an tỉnh Hà Giang đưa ra cảnh báo nguy hiểm tại thác nước Du Già (xã Du Già, Yên Minh) sau khi một du khách được xác định đã tử nạn tại địa điểm này ngày 12.7.

Nạn nhân là T.X.H (SN 1999, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ). Trong quá trình nhảy thác xuống lòng suối sâu bên dưới, nam du khách đã bị đuối nước do không biết bơi. Những người còn lại trong nhóm may mắn được những người khác phát hiện, ứng cứu, kịp thời đưa vào bờ.

Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm bằng 2 tiếng Việt và tiếng Anh tại khu vực thác nước, đông đảo du khách vẫn tập trung về đây bất chấp nguy hiểm.

Không chỉ tắm và bơi lội, khách du lịch đến đây thường leo lên mỏm đá cao hàng chục mét rồi nhảy xuống lòng suối. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng bởi lòng suối hẹp, độ sâu lớn, có nhiều đá tảng, chỉ cần sẩy chân là đe dọa đến sự an toàn.

Thông tin tới PV, ông Hoàng Minh Trường - Chủ tịch UBND xã Du Già cho biết, thác nước tại con suối thuộc thôn Thâm Luông (du khách quan gọi thác Du Già) có phong cảnh đẹp, nước suối trong, mát tự nhiên, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tắm và bơi lội.

"Tình trạng người dân, du khách nhảy từ trên thác xuống diễn ra khá phổ biến. Mặc dù địa phương đã cắm biển cảnh báo, tuy nhiên, khu vực này chưa có người quản lý nên rất khó để ngăn cấm, kiểm soát được" - ông Trường cho hay.

Trước đó, ngày 23.5 mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một đôi nam nữ người nước ngoài ôm nhau nhảy nhào lộn từ vách núi cao xuống chân thác nước. Hình ảnh thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đa số các ý kiến đều chung nhận định, hành động này quá mạo hiểm, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng của đôi du khách. Nhiều người đã phát hiện ra địa điểm trên là thác Du Già (xã Du Già, Yên Minh, Hà Giang).

Việt Bắc
TIN LIÊN QUAN

Hà Giang cảnh báo nguy hiểm ở điểm check-in đang gây sốt

Việt Bắc |

Chính quyền xã Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang) yêu cầu cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại lan can một ngôi nhà ở thôn Mã Pí Lèng B dưới đèo Mã Pí Lèng.

Ghé ngôi làng miền sơn cước, khám phá văn hóa Tày ở Hà Giang

Phùng Minh |

Làng văn hóa du lịch thôn Hạ Thành được ví như bức tranh thiên nhiên trong trẻo, êm ả trên vùng đất Hà Giang địa đầu Tổ quốc.

Vẻ bình yên của ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải ở Hà Giang

Mai Hương (Ảnh: Nguyễn Thu Hương) |

Ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải trong hành trình du lịch Hà Giang ngày càng thu hút nhiều hơn sự chú ý của các bạn trẻ.

Người đàn ông Nhật yêu Hà Giang, mỗi tháng dành 2 tuần ở Lô Lô Chải

Cát Tiên |

Ông Yasushi Ogura (sinh năm 1957 ở Tokyo) được nhiều người gọi bằng cái tên trìu mến "Một người Nhật yêu Hà Giang và văn hóa Lô Lô".