Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt 982,94 nghìn lượt. Tổng thu ước đạt 43,69 nghìn tỉ đồng.
Ngoài ra, chỉ tính riêng tháng 10.2022, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt, nội địa ước đạt 1,3 triệu lượt, khách quốc tế đón khoảng 212,76 nghìn lượt. Tổng thu ước đạt 3,97 nghìn tỉ đồng.
Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, hiện trên địa bàn Hà Nội có 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 9 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Trong tháng 11 tới đây, du lịch Hà Nội sẽ thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm gồm chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch tập trung vào thế mạnh của thành phố như du lịch văn hoá, trải nghiệm, du lịch thể thao, MICE.
Đồng thời triển khai các chương trình, sự kiện du lịch như Festival Áo dài Hà Nội; Cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch Hà Nội và sáng tác ca khúc về Hà Nội…
Triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến gắn với di sản – di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã. Phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá, nâng cấp lượng sản phẩm du lịch, nâng cao kiến thức, kỹ năng phục ụ khách du lịch tại một số điểm đến.
Nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch mới theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như sản phẩm du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ.
Xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, phối hợp các đơn vị lữ hành, điểm đến và đặc biệt là các điểm di tích, di sản để triển khai các tour du lịch trải nghiệm về đêm cho khách du lịch tham quan, khám phá.
Tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, TPHCM và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung – Tây Nguyên… nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao.
Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế. Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website hay nền tảng mạng xã hội…
Tổ chức tập huấn kiến thức quản lý du lịch cho cán bộ cơ sở, hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ du lịch và định hướng đầu tư, kinh doanh du lịch cộng đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tham gia đầu tư, phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn tại địa phương…