Khách du lịch quốc tế ước đạt trên 283.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ tháng 2.2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 7.000 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 13% so với tháng 1.2023.
Trong 2 tháng đầu, ngành du lịch thủ đô đón tổng hơn 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách quốc tế ước đạt 535.000 lượt; khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 13.200 tỉ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn tại thành phố đạt khoảng 56,2%, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng giảm 0,5% so với tháng 1.2023.
Thống kê hai tháng đầu năm đánh dấu khởi đầu tích cực của ngành du lịch. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho rằng để ngành du lịch đạt những kết quả này, Sở đã tích cực đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước; xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội trong và ngoài nước; đào tạo, tập huấn phát triển nguồn nhân lực.
Sang tháng 3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện, hội nghị quy mô lớn như "Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023", Du xuân hữu nghị 2023, Kết nối điểm du lịch Dương Xá với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố... Theo kế hoạch, Sở sẽ tập trung triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến gắn với di sản - di tích, làng nghề... theo bốn tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất - Quốc Oai và Sơn Tây - Ba Vì.
Bên cạnh đó là đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây và khu đô thị Nam vành đai 3 (quận Hoàng Mai); phối hợp xây dựng các hoạt động phong phú tại không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng)…
Để công tác quảng bá quốc tế lan tỏa và hiệu quả hơn, Sở sẽ xây dựng kế hoạch đón các đoàn famtrip, presstrip gồm phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến Hà Nội khảo sát sản phẩm du lịch.