Hà Nội thu 630 tỉ đồng từ khách du lịch trong hai ngày Blackpink biểu diễn

Ý Yên |

Từ ngày 29 đến 30.7, Hà Nội đón hơn 170.000 lượt khách, trong đó có 30.000 lượt khách quốc tế, khoảng 70.000 lượt khách tham dự hai đêm biểu diễn của Blackpink.

Trong tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội những ngày cuối cùng tháng 7, có khoảng 21.750 lượt khách có lưu trú. Đông nhất là khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và đến Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia. Khách nội địa đạt hơn 140.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỉ đồng.

Một số khách sạn lân cận sân vận động Mỹ Đình tại các quận như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm… đạt công suất phòng tăng 20% so với các cuối tuần trước. Lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội trong ngày 29 và 30.7 cũng tăng gấp 10 lần so với tuần trước, theo Agoda.

Tính từ trước đêm diễn của Blackpink 28.7 - 30.7, lượng khách tham quan các điểm du lịch của Hà Nội tăng nhẹ khoảng 15-20% so với các cuối tuần trước đó. Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long hơn 8.000 lượt… Khách đi xe buýt 2 tầng tăng đáng kể, đặc biệt khách mua vé trực tuyến trong 3 ngày cuối cùng của tháng 7 tăng 15% so với các ngày trước đó.

Fan chụp ảnh trước xe buýt 2 tầng màu hồng in thông điệp chào đón Blackpink tại Hà Nội ngày 28.7. Ảnh: Blackpink Vietnam FC
Fan chụp ảnh trước xe buýt 2 tầng màu hồng in thông điệp chào đón Blackpink tại Hà Nội ngày 28.7. Ảnh: Blackpink Vietnam FC

Tính riêng khách có mặt tại sân vận động Mỹ Đình trong hai đêm hòa nhạc của Blackpink đạt khoảng 70.000 lượt, trong đó có 3.000 fan quốc tế đến từ Trung Quốc, Canada, Hong Kong (Trung Quốc), Australia, Thái Lan… Trong khi lượng khách nội địa là người dân Hà Nội, khách du lịch từ TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang.

Trên cơ sở thành công của sự kiện Blackpink biểu diễn tại Hà Nội, Sở Du lịch đề nghị UBND Thành phố xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tầm cỡ quốc tế trên địa bàn thành phố.

Trước đó, trả lời Lao Động về chiến lược xây dựng thương hiệu "thành phố sự kiện" cho Hà Nội sau buổi biểu diễn Blackpink, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết: “Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch âm nhạc trở thành một trong những thế mạnh của du lịch thủ đô, trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng của các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cũng như tại các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế”.

Bên cạnh đó là nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Sự kiện Blackpink lần đầu biểu diễn tại Hà Nội được kỳ vọng là cú hích cho ngành du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về Việt Nam với truyền thông quốc tế. Bốn cô gái của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng số 1 thế giới khiến người hâm mộ nức lòng khi chào hỏi bằng tiếng Việt, kể lại trải nghiệm ăn phở “húp đến giọt nước cuối cùng” trong buổi biểu diễn. Hai đêm diễn của Blackpink thu hút khoảng 60.000 lượt khán giả tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

HSBC: Triển vọng du lịch Việt Nam tiếp tục khả quan với chính sách visa mới

Ninh Phương |

Chuyên gia HSBC chỉ ra rằng khách Trung Quốc tới Việt Nam tăng tốc vượt xa Thái Lan - một điểm đến truyền thống ở ASEAN của thị trường outbound Trung Quốc.

Bạn trai Jisoo từng du lịch Việt Nam, đội nón lá check-in Đà Nẵng

Chí Long (Ảnh: Instagram nhân vật) |

Cộng đồng mạng thích thú xem lại hoạt ảnh Ah Bo Hyun du lịch Việt Nam sau tin nam diễn viên công khai hẹn hò với thành viên Blackpink Jisoo.

Khai thác "mỏ vàng" du lịch đêm của Hà Nội

Thu Giang |

Sở Du lịch Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động phát triển sản phẩm du lịch đêm, phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm.

Phòng khách sạn thành viên Blackpink ở hơn 30 triệu đồng một đêm tại Hà Nội

Ninh Phương |

Sáng 31.7, Rosé, thành viên Blackpink, vừa hé lộ hình ảnh căn phòng cô nghỉ ngơi trong chuyến lưu diễn ở Hà Nội.