Tối 16.7, tập 4 chương trình Dare to ride lên sóng trên kênh truyền hình Discovery, với sự góp mặt của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt. Đây là series gồm 6 tập, với nội dung giới thiệu về Đông Nam Á - nằm trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới để tham quan bằng xe máy.
Trong thời lượng kéo dài 30 phút, khán giả sẽ được đến thăm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ. Chương trình này cũng nhằm thúc đẩy du lịch Đông Nam Á phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Trong tập phim mang tên Outride Hanoi, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt khiến khán giả thích thú khi chia sẻ loạt ảnh chụp từ trên cao vô cùng độc đáo về các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như Nhà hát Lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, hồ Hoàn Kiếm... Trên chiếc xe gắn máy chạy khắp thủ đô, Tuấn Việt giới thiệu văn hóa, lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Đặc biệt, ở phần ẩm thực Hà Nội, thay vì món phở nổi tiếng, nhiếp ảnh gia Tuấn Việt đã giới thiệu cho bạn bè thế giới món bún cá.

Anh chia sẻ: "Ngoài phở, tôi muốn giới thiệu cho các bạn nước ngoài một món ngon khác của Hà Nội. Hy vọng rằng sau khi xem xong tập này, du khách đến Việt Nam sẽ thử món Bún cá và mê món đặc sản Hà Nội này như với món phở”.
Ngoài ra, trong chương trình, anh còn giới thiệu với du khách hai món ăn nổi tiếng khác của Hà Nội là cà phê trứng và phở cuốn. Đây cũng là những đặc sản của đất Hà Thành từng làm mê đắm rất nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm thủ đô.
Nhiếp ảnh gia Tuấn Việt cho biết dù thông thạo tiếng Anh, anh vẫn chọn tiếng Việt để dẫn dắt chương trình. Bởi lẽ theo anh, tiếng Việt là ngôn ngữ tốt nhất để truyền tải bản sắc, văn hóa độc đáo của dân tộc Việt.
Chương trình chỉ phát sóng vỏn vẹn trong 30 phút, nhưng ekip đã phải mất 3 ngày để tực hiện (từ 17-19.4.2022). Trong 3 ngày đó, anh phải rời khỏi nhà từ 4h sáng và đến tận 10h đêm mới trở về nghỉ ngơi.
Mặc dù vậy, anh vẫn tỏ ra rất tự hào và hài lòng khi được trở thành người hướng dẫn viên địa phương cho du khách đến với Việt Nam trên Discovery. Qua đây, nhiếp ảnh gia Tuấn Việt muốn truyền tải thông điệp "Việt Nam an toàn" tới du khách nước ngoài.
