Hàn Quốc sẽ cấp thị thực văn hóa Kpop để vực dậy ngành du lịch
Quỳnh Nga |
Hàn Quốc đang có kế hoạch giới thiệu hai loại thị thực mới: thị thực văn hóa và thị thực lao động từ xa (workation) để thu hút du khách nước ngoài. Năm 2023 và 2024 được hoạch định sẽ là "Năm du lịch Hàn Quốc".
Dự kiến, trong 5 năm, từ nay đến 2027, Hàn Quốc thu hút 30 triệu khách và tạo ra doanh thu du lịch trị giá 3 tỷ đô la. Con số này lớn hơn mức đỉnh trước đại dịch của ngành vào năm 2019 là 17,5 triệu.
Thị thực đào tạo văn hóa nhắm đến những công dân nước ngoài trẻ tuổi quan tâm đến các lĩnh vực giải trí của Hàn Quốc. Thị thực sẽ được chấp thuận với điều kiện người nộp đơn trải qua một chương trình giáo dục hoặc đào tạo về K-pop, chẳng hạn như đầu quân cho một công ty giải trí K-pop.
Sân bay Incheon, Hàn Quốc luôn tấp nập du khách.Thị thực này nhằm mục đích tận dụng sự phổ biến toàn cầu của phim ảnh và âm nhạc Hàn Quốc. Bộ văn hóa Hàn xác nhận rằng thị thực sẽ được giới thiệu trong nửa đầu năm 2023. Một loại thị thực khác sẽ được giới thiệu là thị thực lao động từ xa (Workcation visa). Theo đó, khách du lịch có thể đến đây để làm việc vừa du lịch trong thời gian lưu trú dài ngày ở Hàn Quốc.
Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc kể lại hành trình khám phá ẩm thực của những người nổi tiếng với món phở và cà phê của Việt Nam.
Mùa thu Hàn Quốc là thời điểm lá vàng lá đỏ đan xen tạo nên bức tranh màu sắc tuyệt đẹp. Cây ngân hạnh trăm năm tuổi chuyển lá vàng rực thu hút đông đảo du khách.
Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc kể lại hành trình khám phá ẩm thực của những người nổi tiếng với món phở và cà phê của Việt Nam.
Mùa thu Hàn Quốc là thời điểm lá vàng lá đỏ đan xen tạo nên bức tranh màu sắc tuyệt đẹp. Cây ngân hạnh trăm năm tuổi chuyển lá vàng rực thu hút đông đảo du khách.