Bên trong quán cà phê có giường nằm kiểu Hàn Quốc tại Hà Nội

Ý Yên (Ảnh: Minh Trí) |

Quán cà phê có giường tầng như mô hình gosiwon - nhà trọ hộp diêm vừa mở cửa đang gây chú ý với thực khách tại Hà Nội.
Goshiwon (hay còn gọi là goshitel hoặc living-tel) là một hình thức nhà trọ siêu nhỏ ở Hàn Quốc, xuất hiện lần đầu tiên vào cuối những năm 1970, chủ yếu là gần các trường đại học ở Seoul. Cơ sở này cung cấp chỗ ở giá rẻ, chủ yếu có kích thước từ 3 đến 6 mét vuông, cho sinh viên chuẩn bị cho các kỳ thi của nhà nước để trở thành luật sư hoặc quan chức chính phủ cao cấp. Tuy nhiên sau này, nó trở thành nơi ở phổ biến của học sinh, sinh viên, du học sinh học tập tại Hàn, số lượng này chiếm đến 80%.
Goshiwon (còn có tên là goshitel hay living-tel) là một hình thức nhà trọ siêu nhỏ ở Hàn Quốc, cung cấp nơi ở giá rẻ cho sinh viên chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng. Mô hình này ra đời vào cuối những năm 1970, và dần trở nên phổ biến. Lấy cảm hứng từ đó, một quán cà phê mới tại Hà Nội ra đời với tên gọi đặt theo mô hình Gosiwon.
 
Mỗi ô giường của quán đủ chỗ cho 2 đến 4 khách, với đầy đủ bàn, đèn, gối... Đặc biệt, quán lắp camera cho từng ngăn và khách phải tuân thủ các nội quy để đảm bảo văn minh, an toàn. Quán cam kết tôn trọng quyền riêng tư và bảo mật thông tin của khách hàng dưới mọi hình thức.
 
Theo nội quy, khách được yêu cầu giữ yên tĩnh. Bên cạnh đó, khách không được phép mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài vào, không hút thuốc và sử dụng chất kích thích, không đánh bài...
 
Điêu Minh Trí, blogger chuyên review các quán cà phê, là một trong những vị khách đầu tiên trải nghiệm không gian "nhà trọ hộp diêm" này. Mô hình cà phê hộp diêm không mới ở Việt Nam, nhưng không nhiều doanh nghiệp kinh doanh cà phê theo đuổi hướng này, một phần do những định kiến về quán cà phê có giường ngủ.

Minh Trí cho rằng các vị khách cần tôn trọng nội quy chung. "Quán đã có một số quy định chung trên fanpage và một số quy định 'nhắc trước' khách như có camera ở từng giường. Việc cần làm là tôn trọng những nội quy chung để mọi người đều có được những trải nghiệm mới mẻ và văn minh", chàng trai 26 tuổi bày tỏ.
 
Menu của quán có trà, cà phê và các loại nước ép. Một giờ sử dụng giường có giá 80.000 đồng kèm một đồ uống.
 
Quán cũng có không gian có ghế ngồi cho thực khách thư giãn, trò chuyện.
 
Không gian quán có concept khá đồng nhất, chỉn chu và mang màu sắc tươi sáng hướng đến giới trẻ.
Ý Yên (Ảnh: Minh Trí)
TIN LIÊN QUAN

Loạt quán cà phê đủ phong cách của sao Việt ở TPHCM

DI PY |

Ngoài diễn xuất, nhiều sao Việt còn chọn kinh doanh để tăng thu nhập. Trong đó, không ít người mở quán cà phê với những mô hình mới mẻ ở TPHCM.

Khám phá 7 quán cà phê đậm nét hoài cổ ở Hà Nội

Vân Anh |

Những quán cà phê có không gian bình yên, hoài cổ luôn là điểm đến hấp dẫn trong tiết trời mùa thu Hà Nội.

Quán cà phê cừu thơ mộng giữa núi đồi ở Thái Lan

Ý Yên |

Akha Farmville, trang trại cừu sang trọng ở Chiang Rai (Thái Lan), thu hút khách đến tận hưởng bầu không khí trong lành, chụp những khung hình đậm chất thơ.