Hãng hàng không Hàn Quốc in hình Blackpink trên máy bay

Chí Long |

Chiếc máy bay có hình ảnh Blackpink gây chú ý khi xuất hiện trong chiến dịch cổ động cho thành phố Busan đăng cai Triển lãm Thế giới - Busan World Expo 2030.

Triển lãm Thế giới (World Expo) hay còn được biết đến với tên gọi Hội chợ Thế giới, là một loạt triển lãm lớn bắt đầu từ thế kỷ 19 để mọi quốc gia trưng bày những thành tựu công nghệ của mình. Sự kiện được tổ chức 5 năm 1 lần.

Hình ảnh Blackpink trên máy bay cổ động cho Busan đăng cai Triển lãm Thế giới
Hình ảnh Blackpink trên máy bay cổ động cho Busan đăng cai Triển lãm Thế giới. Ảnh: Korean Air

Năm 2020, vì đại dịch COVID-19 nên sự kiện bị hủy bỏ. Trước đó, Thượng Hải (Trung Quốc) và Milan (Ý) lần lượt tổ chức sự kiện này của năm 2010 và 2015. Hiện tại, có khoảng 6-7 nước đang cạnh tranh để đăng cai sự kiện, trong đó có Hàn Quốc. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong năm 2023.

Nếu sự kiện được tổ chức tại Busan, Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc đánh giá cuộc triển lãm thế giới kéo dài 6 tháng sẽ thu hút tới 50 triệu du khách tới Busan, giúp tạo ra giá trị kinh tế tới 43.000 tỉ won (36 tỉ USD) và tạo ra 500.000 việc làm.

Korean Air ký hợp đồng kinh doanh, tài trợ cho Blackpink trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Ảnh: Korean Air
Korean Air ký hợp đồng kinh doanh, tài trợ cho Blackpink trong chuyến lưu diễn Bonr Pink vòng quanh thế giới. Ảnh: Korean Air

Busan là trung tâm vận tải và hậu cần với cơ sở hạ tầng được trang bị tốt như sân bay và đường sắt, bao gồm cảng Busan, cảng container lớn thứ bảy trên thế giới. Đặc biệt, thành phố này là biểu tượng cho sự phát triển thành công của Hàn Quốc, phù hợp với tính chất của sự kiện World Expo.

Tranh cử đăng cai World Expo, chủ đề cốt lõi của Triển lãm quốc tế Busan là "Thay đổi thế giới của chúng ta, Hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn", bao gồm 3 chủ đề lớn xoay quanh: Sống bền vững với thiên nhiên; Công nghệ cho nhân loại; Nền tảng cho sự quan tâm và chia sẻ.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Đón Blackpink - cơ hội định vị Việt Nam là điểm đến du lịch âm nhạc hấp dẫn

DI PY |

Show của BlackPink có thể đặt những viên gạch đầu tiên làm nền móng cho lĩnh vực du lịch âm nhạc đang phát triển, theo chuyên gia từ Đại học RMIT Việt Nam.

Lisa (Blackpink) tạo cơn sốt du lịch Thái Lan như thế nào

Chí Long |

Từ ăn gỏi xoài đến mặc sarong, nhất cử nhất động của Lisa - em út Blackpink, đều trở thành trào lưu thúc đẩy nền du lịch Thái Lan.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink

MINH PHONG |

Chuyến lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá du lịch đến bạn bè khu vực Đông Nam Á và quốc tế.