Hàng quán phấn khởi vì khách đến Phan Thiết đông cả tuần

DUY TUẤN |

Vài tháng gần đây, Bình Thuận đón lượng khách đông. Không chỉ cuối tuần, mà ngày thường cũng nhộn nhịp du khách, hàng quán ở Phan Thiết và các dịch vụ đều phấn khởi.

Ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu đi qua các resort, các quán hải sản dọc bờ kè rất đông xe ôtô di chuyển chậm trên đường. Các quán hải sản đều đông thực khách.

Đây là tín hiệu tích cực cho du lịch Bình Thuận sau khi đưa vào vận hành hai cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết, lộ trình từ các tỉnh thành đến Bình Thuận đã được rút ngắn.

 
Quán hải sản đông du khách. Ảnh: Duy Tuấn

Nếu như trước đây, lượng du khách đến du lịch tập trung vào cuối tuần thì nay, các ngày trong tuần nhiều resort cũng kín phòng. Các quán ăn dọc bờ kè Hàm Tiến - Mũi Né cũng liên tục chuẩn bị hải sản tươi sống để phục vụ du khách.

Các quán phải liên tục chuẩn bị hải sản để phục vụ du khách. Ảnh: Duy Tuấn
Các quán phải liên tục chuẩn bị hải sản để phục vụ du khách. Ảnh: Duy Tuấn

"Rất mừng là Hàm Tiến - Mũi Né ngày nào cũng đông khách, những quán hải sản như chúng tôi luôn có đủ hải sản tươi sống, giá bình ổn để phục vụ khách. Du khách đã đi du lịch thì cần được ăn ngon nên chất lượng hải sản là trên hết", anh Nguyễn Văn Rớt, một chủ quán hải sản ở Hàm Tiến, TP Phan Thiết cho biết.

Xe đông lại là niềm vui của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Hàm Tiến - Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn
Đường phố đông đúc là niềm vui của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Hàm Tiến - Mũi Né. Ảnh: Duy Tuấn

Không chỉ các quán ăn, mà các quán cà phê có trang trí đẹp, các quán bar ven biển cũng thu hút du khách.

Một phần vì tháng 6 bước vào cao điểm du lịch hè 2023. Theo dự ước nửa đầu năm 2023, Bình Thuận đón hơn 4.460.000 lượt khách (riêng khách quốc tế có khoảng 133.950 lượt) với doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 11.350 tỉ đồng.

Một ngày giữa tuần nhưng vẫn đông du khách tại khu du lịch phía Nam TP.Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Một ngày giữa tuần nhưng vẫn đông du khách tại một khu du lịch phía Nam TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Cùng kỳ năm ngoái, tức trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Bình Thuận chỉ đón 2.390.100 lượt (khách quốc tế 24.600 lượt) với doanh thu du lịch đạt xấp xỉ 4.490 tỉ đồng. Như vậy mức tăng trưởng đối với 2 chỉ tiêu cơ bản của ngành du lịch Bình Thuận qua nửa đầu năm nay so cùng kỳ năm ngoái thực sự rất ấn tượng.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Mỹ nhân Thái Lan diện áo dài khám phá đồi cát trắng Mũi Né

Mộc Anh |

Nữ diễn viên người Thái Lan Nune Woranuch gây sốt khi diện áo dài trắng, đội nón thả mình giữa bàu cát trắng ở Mũi Né, Bình Thuận.

Tất tần tật về chi phí 3 ngày 2 đêm du lịch đảo Phú Quý

DUY TUẤN |

Đến đảo Phú Quý, Bình Thuận, du khách thường dành khoảng 3 ngày 2 đêm cho cả chuyến đi, đủ để trải nghiệm với chi phí vừa phải.

Đảo Phú Quý có thêm tàu cao tốc phục vụ du khách

DUY TUẤN |

Du khách đến đảo Phú Quý, Bình Thuận có thêm nhiều lựa chọn về các loại tàu cao tốc để vượt hải trình 56 hải lý.

Lẩu ngũ hành âm dương vừa ngon vừa bắt mắt ở Phan Thiết

Trang Vũ |

Món lẩu thả tại Phan Thiết không chỉ có hương vị hấp dẫn, độc đáo mà còn trang trí rất ấn tượng, bắt nguồn từ triết lý ngũ hành âm dương.