Hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2023

Chí Long |

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) diễn ra trong 3 ngày từ 7 - 9.9.2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”.

Năm nay, hội chợ ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu. Thành phần tham gia là các Cơ quan xúc tiến, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, vận chuyển trong và ngoài nước… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70%.

Một số gian hàng trưng bày tại “Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM“. Ảnh: ITE
Một số gian hàng trưng bày tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM năm 2022. Ảnh: ITE

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Tuy nhiên, để du lịch Việt Nam hấp dẫn, tạo sức hút hơn với khách quốc tế, cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.

Vì thế, hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Đồng thời, hội chợ cũng cung cấp giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…

Hội chợ năm nay tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ngoài trưng bày trực tiếp truyền thống còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện, cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm...

Tính đến 15.8, hội chợ có 550 doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia. Sau khi sàng lọc và lựa chọn, ban tổ chức mời trên 150 người mua quốc tế đến từ Mỹ, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo, Croatia... và các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam. Sự kiện được kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội trợ còn tổ chức các chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch. Đặc biệt, vào ngày cuối cùng, hội chợ sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham quan với chương trình “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: khám phá những điểm đến du lịch mới, những sản phẩm và dịch vụ du lịch, tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi, tham gia các mini game, thưởng thức chương trình nghệ thuật...

ITE HCMC 2023 được tổ chức với quy mô lớn gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng năm 2022. Hội chợ được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

TPHCM phấn đấu mỗi năm thu 500 tỉ đồng từ du lịch tàu biển

Nhật Hạ |

Từ năm 2023 đến 2025, sản phẩm du lịch đường thủy tại TPHCM được khai thác trên tất cả các tuyến sông Sài Gòn, liên kết với các tỉnh lân cận.

Cận cảnh tô phở dát vàng gần 4 triệu đồng ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

Bát phở giá 3,88 triệu đồng của một nhà hàng tại TP Hồ Chí Minh có nguyên liệu đắt đỏ từ thịt bò Wagyu, nấm truffle, gan ngỗng Pháp cho đến vàng lá.

Đêm TPHCM lung linh trong lễ hội sông nước lớn chưa từng có

Ý Yên (Ảnh: Nguyễn Khánh Vũ Khoa) |

Bữa tiệc âm thanh, ánh sáng trên sông Sài Gòn vẽ nên một thành phố hoa lệ trong những ngày Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 1 năm 2023.