Hội An: Hơn 20 hoạt động chào mừng năm du lịch quốc gia

Tường Minh |

Quảng Nam- Bên cạnh lễ khai mạc vào tối 25.3 tại Đảo Ký ức Hội An, trên địa bàn thành phố Hội An sẽ diễn ra 20 hoạt động khác trong tháng 3.2022 để chào mừng Năm du lịch quốc gia.

Mở đầu chuỗi hoạt động này là triển lãm ảnh nghệ thuật về vùng đất Hội An, Quảng Nam với tên gọi “Cuộc hội ngộ tháng 3”, diễn ra từ ngày 11 - 31.3 tại nhà số 62 Bạch Đằng, thành phố Hội An.

Trong tuần lễ cao điểm diễn ra lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia (24 - 28.3), một loạt hoạt động cũng được tổ chức như: Không gian ẩm thực “Món xưa”; chương trình “Nét xưa phố Hội”; chợ phiên Hội An; trò chơi dân gian; Giờ trái đất (diễn ra tại Vườn tượng An Hội); thi đấu cờ người (Quảng trường Sông Hoài)...

Một số sự kiện, hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh cũng được diễn ra như: Tour trải nghiệm sản phẩm du lịch xanh.

Lễ công bố Tuần du lịch xanh và công bố bộ tiêu chí, cấp chứng nhận tiêu biểu cho một số doanh nghiệp tiên phong; hội thảo phát triển du lịch xanh Quảng Nam; lễ phát động thực hiện thí điểm mô hình du lịch xanh...

Ngoài ra còn có các hoạt động phụ trợ khác diễn ra hằng ngày gồm: Trò chơi bài chòi, trình diễn thư pháp, điêu khắc gốc tre, lớp dạy hát dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc...

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Du khách Việt đầu tiên trở lại Ấn Độ sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh

Thanh Hương |

Sau gần 2 năm du lịch bị "đóng băng" vì dịch COVID-19, một trong những chuyến bay thuê đầu tiên của du khách Việt Nam đã khởi hành bay thẳng đến Gaya - Ấn Độ.

Buổi hòa nhạc "VNSO Spring Concert" tại Bình Dương sắp được diễn ra

Hải Minh |

Buổi hòa nhạc "VNSO Spring Concert" sẽ được tổ chức vào ngày 5.3.

Lý do cây cầu “Cầu Hôn” dự báo trở thành điểm du lịch ấn tượng của Phú Quốc

THANH HƯƠNG |

Sau Cầu Vàng tại Đà Nẵng, cây cầu “Cầu Hôn” đang được kiến tạo tại Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm đến mới, hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn với bạn bè quốc tế.

Tạp chí Wanderlust chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong tháng 3

Phương Thảo (Lược dịch - Theo Wanderlust) |

Việt Nam được tạp chí Wanderlust của Anh bình chọn là một trong những điểm đến lý tưởng vào tháng 3.