Hội An khởi động chuỗi hoạt động du lịch hậu COVID-19

Hữu Long |

Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn nhằm khởi động lại chuỗi hoạt động du lịch của Hội An hậu COVID-19.

Ngày 19.3, bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình TP. Hội An ( Quảng Nam) cho biết, từ ngày 20.3-1.5.2021, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nhằm chính thức khởi động lại chuỗi hoạt động du lịch tại Hội An hậu COVID-19.

Chính quyền Hội An sẽ có các hoạt động hấp dẫn diễn ra như tổ chức các chương trình hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20.3), tổ chức "Đêm phố cổ Hội An" (26.3), Giờ tắt điện hưởng ứng "Giờ Trái đất" (27.3).

Đặc biệt chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh "Hội An-Show" lần đầu tiên tái hiện thương cảng Hội An xưa với những câu chuyện truyền thuyết về sự tích Chùa Cầu (28.3).

Cùng với đó là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn với chủ đề "Có một ngày như thế anh đi" do ca sỹ Ánh Tuyết cùng các ca sỹ nổi tiếng KyoYork, Tấn Đạo, Phi Thúy Hạnh, Quỳnh Lan… biểu diễn (1.4).

Theo bà Ngọc Cẩm, với sự chung tay, góp sức của người dân, các cộng đồng doanh nghiệp, Hội An tiếp tục làm mới mình thông qua các sản phẩm du lịch độc đáo, mới mẻ như chương trình trình diễn thời trang "Dáng phố", trình diễn thực cảnh "Đêm trăng Hoài Giang"… hứa hẹn mang đến cho người dân địa phương cũng như du khách những trải nghiệm hài lòng và đáng nhớ.

Về lâu dài, bà Cẩm hi vọng các chương trình du lịch hậu COVID-19 sẽ giúp du lịch thành phố dần khôi phục; chứng minh với bạn bè trong nước và quốc tế rằng thành phố vẫn đang phát triển và nỗ lực vươn lên trong dịch bệnh, thiên tai.

Được biết, trong quý I/2021, thành phố Hội An đón được hơn 146.375 lượt khách đến Hội An (trong đó có 8.420 lượt khách mua vé tham quan).

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Show thực cảnh Ký ức Hội An tròn 3 tuổi

Tường Minh |

Ngày 18.3.2021, sau 3 năm công diễn, show thực cảnh Ký ức Hội An, dù cả năm qua phải tạm ngưng nhiều lần do dịch bệnh và thiên tai, nhưng có thể đã khiến cho hàng triệu lượt du khách gần xa chạm vào hồn cốt văn hóa Faifo và khơi dậy mạch cảm xúc khác biệt về vùng đất di sản đặc biệt này.

Hội An không tổ chức Hội Tết Nguyên tiêu 2021

Thanh Chung |

Hội An quyết định không tổ chức Hội Tết Nguyên tiêu Tân Sửu 2021 nhằm đảm an toàn cho cộng đồng và phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hội An tạm dừng thực hiện phố đi bộ và xe không động cơ

Thanh Chung |

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam quyết định tạm dừng thực hiện phố đi bộ và xe không động cơ.