Hội An không tổ chức Hội Tết Nguyên tiêu 2021

Thanh Chung |

Hội An quyết định không tổ chức Hội Tết Nguyên tiêu Tân Sửu 2021 nhằm đảm an toàn cho cộng đồng và phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 26.2, ông Nguyễn Văn Lanh- Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, dừng tất cả các lễ hội nằm đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch COVID-19.

"Năm nay, chỉ cúng theo nghi thức truyền thống, nội bộ, dâng hương của Ban trị sự, không mở cửa đón khách cầu lộc như các năm. Tuy nhiên, du khách đến với Hội An tham quan thì bình thường” - ông Lanh nói.

Các điểm di tích tín ngưỡng trên địa bàn TP.Hội An cũng đều tổ chức lễ theo nghi thức truyền thống trong nội bộ, tuy nhiên phải đảm bảo nghiêm túc và áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định, đặc biệt lưu ý phải có phương án điều tiết, hạn chế đông người vào dâng hương.

Riêng đối với di tích Quan Công miếu, Hội quán Phúc Kiến sẽ đóng cửa, không phục vụ bà con vào dâng hương trong ngày 16 tháng Giêng.

Các năm trước đây, Hội Tết Nguyên tiêu tại Hội An thu hút lượng lớn du khách và người dân địa phương tham gia du ngoạn, cầu an, xin lộc.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng tiếp tục dừng lễ hội sau Tết, hạn chế liên hoan tân niên

THUỲ TRANG |

Ngày 19.2, UBND Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục tạm dừng các lễ hội do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

THUỲ TRANG |

Ngày 3.2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định đưa Lễ hội truyền thống Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đà Nẵng hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, lễ hội dịp Tết

THUỲ TRANG |

Siết chặt việc phòng chống dịch COVID-19, Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, địa phương hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội, nhất là các hoạt động trước và trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.