Hội chợ ITE HCMC 2023 đón 25.000 lượt khách

NHƯ QUỲNH |

Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch nước nhà.

Trong 3 ngày diễn ra (từ ngày 7.9 đến ngày 9.9), Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 đã ghi nhận khoảng 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 diễn ra vào ngày 7.9. Ảnh: Như Quỳnh
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 17 diễn ra vào ngày 7.9. Ảnh: Như Quỳnh

Đặc biệt, ITE HCMC 2023 là sự kiện Du lịch Quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra nhiều diễn đàn và hội thảo chuyên đề lớn về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm với sự tham của hàng ngàn đại biểu, diễn giả và chuyên gia.

Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương được trưng bày và giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Như Quỳnh
Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương được trưng bày và giới thiệu cho du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Như Quỳnh

Cùng với đó, Hội chợ năm nay đã thực hiện 11 tour tham quan, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn tại TPHCM cũng như các địa phương như Ninh Thuận, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu… Song, các hoạt động mới mẻ như thêu len, pha chế nước hoa, biểu diễn làm tranh gạo, làm vòng tay… thu hút đông đảo lượt khách tham gia tương tác.

Đặc biệt, trong ngày cuối cùng diễn ra Hội chợ, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng đã thu hút lượt khách tham quan tăng gấp 2-3 lần so với những ngày đầu mở cửa.

Hội chợ ITE HCMC 2023 đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ nhiều phía. Ảnh: Như Quỳnh
Hội chợ ITE 2023 đã để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh du lịch, con người Việt Nam và đặc biệt ấn tượng tại các điểm tham quan trên địa bàn thành phố. Ảnh: Như Quỳnh

Sự kiện lần này góp phần chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Đồng thời, TPHCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình, tiến tới trở thành điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

NHƯ QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Du khách thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động tại Hội chợ ITE HCMC 2023

NHƯ QUỲNH |

Nhiều du khách đến Hội chợ ITE HCMC 2023 có những ấn tượng đặc biệt khi trải nghiệm các hoạt động văn hóa, ẩm thực, chương trình ưu đãi.

Tour du lịch giảm giá lên đến 30 triệu đồng tại hội chợ ITE HCMC 2023

NHƯ QUỲNH |

Hơn 400 gian hàng triển lãm và thương hiệu đem đến trải nghiệm mới lạ, ưu đãi hấp dẫn trong tại hội chợ ITE HCMC 2023, đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ ngành du lịch của thành phố thời hậu COVID-19.

Hội chợ ITE HCMC 2023 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B

Thanh Chân - Như Quỳnh |

Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.