Hơn 100 gian hàng phở hội tụ trong gala Ngày của Phở 12.12 tại Nam Định

Chí Long (Theo TITC) |

Gala Ngày của Phở 12.12 chính thức khai mạc ngày 11.12 tại thành phố Nam Định với chủ đề Phở Việt - Tinh hoa hội tụ. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, truyền thông và người dân địa phương.

Đây là năm đầu tiên Ngày của Phở 12/12 được tổ chức tại Nam Định. Trước đó, sự kiện từng 5 lần diễn ra thành công tại Hà Nội và TPHCM.

Nam Định tổ chức khai mạc Ngày của Phở 12.12. Ảnh: CMH
Nam Định tổ chức khai mạc Ngày của Phở 12.12. Ảnh: CMH

Nam Định được xem là “cái nôi” của phở và có công lớn mang phở đi khắp Việt Nam và thế giới. Trong lần đưa phở trở về với cội nguồn, Ban Tổ chức Ngày của Phở 12.12 mong muốn có một sự hội tụ của tất cả tinh hoa, muôn màu muôn vẻ của phở, khi giới thiệu nhiều phiên bản khác nhau của phở từ các vùng miền.

Sự kiện Ngày của Phở diễn ra từ ngày 10-12.12 tại thành phố Nam Định và làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (Nam Trực), nơi được mệnh danh là “quê hương” của phở truyền thống. Trong ngày 10.12 đã diễn ra các hoạt động: trải nghiệm, chế biến và thưởng thức phở với sự tham gia của các Đại sứ và phu nhân các Đại sứ tại Việt Nam, tour thăm và tôn vinh làng phở cổ trăm năm - làng phở Vân Cù...

Hơn 100 gian hàng phở từ khắp nơi trên cả nước hội tụ ở sự kiện. Ảnh: CMH
Hơn 100 gian hàng phở từ khắp nơi trên cả nước hội tụ ở sự kiện. Ảnh: CMH

Ngày 11.12, ban tổ chức thực hiện chương trình Gala “Ngày của Phở”. Tại đây, các gian hàng của các thương hiệu phở nổi tiếng trên toàn quốc và phở Nam Định.

Ngày 12.12 sẽ gồm các hoạt động chủ đề “Phở yêu thương”. Người dân và du khách được đến thăm, nấu phở, tặng quà tại các “Mái ấm” dành cho trẻ em và người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ban tổ chức thực hiện chương trình tô phở 10.000 đồng với toàn bộ số tiền thu được để dành cho hoạt động từ thiện "Phở yêu thương".

Chí Long (Theo TITC)
TIN LIÊN QUAN

Lễ hội Khai ấn Đền Trần tại Nam Định được tổ chức trở lại sau 3 năm

Chí Long |

Thường trực Tỉnh ủy Nam Định đã đồng ý cho phép tổ chức Lễ hội Khai ấn Đền Trần trở lại vào Xuân Quý Mão năm 2023 sau 3 năm tạm dừng vì COVID-19.

Ngắm cây cầu ngói cổ 500 năm tuổi ở Nam Định

Vân Hoa |

Được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử, văn hóa quốc gia từ năm 1990, cầu ngói chợ Lương đã trở thành biểu tượng văn hóa của huyện Hải Hậu nói riêng và Nam Định nói chung.

Show ẩm thực Hàn Quốc thử món phở và cà phê ở TPHCM

Thúy Ngọc |

Chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc kể lại hành trình khám phá ẩm thực của những người nổi tiếng với món phở và cà phê của Việt Nam.