Hơn 4.000 cây xanh được trồng tạo cảnh quan ở công viên Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

UBND Phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng và Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Trung tâm GreenViet) vừa tổ chức Lễ trồng cây xanh tại Công viên Đình làng Phước Trường nhằm mục đích tạo không gian công viên vườn dạo công cộng, vườn cây ăn trái cho cộng đồng khu dân cư.

Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 80 người là Cán bộ, công chức Phường Phước Mỹ, Thành Đoàn Đà Nẵng, dân quân tự vệ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và toàn bộ dân cư tổ dân phố số 10, phường Phước Mỹ.

 
 

Từ kết quả khảo sát khu vực trồng cây tại Công viên Đình làng Phước Trường, lắng nghe mong muốn của cộng đồng dân cư, Trung tâm GreenViet và UBND phường Phước Mỹ thống nhất trồng 4.007 cây xanh gồm: 3.920 cây tạo cảnh quan, 54 cây cau ăn quả, 6 cây hoa sứ, 27 cây ăn trái các loại để tạo bóng mát, làm nơi vui chơi, giải trí cho cộng đồng.

Đây là những loài cây vừa phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu, vừa đảm bảo tính hài hòa kiến trúc Đình làng và điều kiện chăm sóc của cộng đồng dân cư xung quanh. Đây là công viên thứ 2 trong 4 công viên vườn dạo đã được UBND quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm GreenViet lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện trong năm 2021.

Ông Phan Tất Tỉnh – Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ chia sẻ, mong muốn của cộng đồng là người dân xung quanh Đình làng Phước Trường cần một khoảng không gian vui chơi cho trẻ con cuối buổi chiều, trêu đùa vui chơi, thay vì những ngôi nhà cao tầng ngột ngạt bên cạnh, họ cần những khoảng xanh hít thở không khí trong lành.

Hoạt động trồng cây tại Công viên Đình làng Phước Trường thuộc Chương trình “Một triệu cây xanh trong đô thị Việt Nam” của Trung tâm GreenViet với tầm nhìn trồng một triệu cây xanh trong 10 năm (2020 – 2030) tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng

môi trường hệ sinh thái đô thị tốt hơn cho người dân. Kinh phí trồng cây xanh tại Công viên Đình làng Phước Trường được tài trợ thông qua giải chạy cộng đồng UpRace tổ chức hàng năm, Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên Biti’s, Công ty TNHH cây xanh Kỷ Nguyên và một số nhà tài trợ khác tham gia giải chạy cộng đồng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng trình phương án thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 12

Tường Minh |

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có tờ trình gởi Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 12 tới đây.

Đà Nẵng có thể đón hơn 100 hãng bay quốc tế về dự Routes Asia 2022

THUỲ TRANG |

Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới (World Routes) ở Ý với hơn 1000 đại biểu hàng không, du lịch cũng như các cơ quan truyền thông toàn cầu tham dự, TP.Đà Nẵng đã được công bố là thành phố đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).

Đà Nẵng khảo sát tâm lý khách du lịch nội địa sau dịch COVID-19

Tường Minh |

Đà Nẵng khảo sát tâm lý khách du lịch nội địa nhằm nắm bắt tổng quan về tình hình thị trường, nhu cầu du lịch, hành vi và xu hướng của du khách sau COVID-19.

PC Đà Nẵng: Trao quà động viên các lực lượng phòng chống dịch

Thành Nhân |

Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) trao quà động viên lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.