Huế chạy thí điểm xe bus 2 tầng phục vụ du khách

Trang Ngọc |

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản thống nhất thực hiện việc mở thí điểm tuyến xe buýt 2 tầng, thoáng nóc để phục vụ du khách.

Theo đó, thời gian thí điểm được thực hiện đến hết ngày 31.12.2025 hoặc khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được ban hành và có hiệu lực thi hành. Các vấn đề thủ tục, cấp phép đưa phương tiện vào khai thác phục vụ du khách được thực hiện theo đúng quy định hiện hành và yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải.

Tuyến thí điểm xe buýt chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc trên địa bàn tỉnh sẽ là một sản phẩm du lịch mới, phục vụ lợp ích cộng đồng và góp phần quảng bá du lịch Huế. Đây cũng được xem là điểm nhất thu hút khách trong và ngoài nước đến với Huế.Đồ họa xe chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc sẽ hoạt động thí điểm tại Huế. - Ảnh: Tổng cục du lịch

Đồ họa xe chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc sẽ hoạt động thí điểm tại Huế. - Ảnh: Tổng cục du lịch

Các tuyến xe sẽ được xây dựng với chất lượng dịch vụ cao cấp, lộ trình kết nối hợp lý, thuận tiện giữa các điểm tham quan, du lịch và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của thành phố Huế. Các điểm dừng đón trả khách được bố trí thuận lợi, gần các khu di tích lịch sử, điểm tham quan...

Ngoài ra, xe buýt 2 tầng cũng được thiết kế riêng với logo đặc thù, ghế ngồi thoải mái, thuận tiện cho hành khách ngắm cảnh trong không gian thoáng đãng.

Mô hình xe buýt 2 tầng, thoáng nóc phục vụ khách du lịch từng khá nổi tiếng ở Hà Nội. - Ảnh: Klook
Mô hình xe buýt 2 tầng, thoáng nóc phục vụ khách du lịch từng khá nổi tiếng ở Hà Nội. - Ảnh: Klook

Đặc biệt, hệ thống thông tin hướng dẫn du lịch tại đây còn được tự động ích hợp với GPS. Các nội dung được huẩn hóa với nhiều ngôn ngữ để giới thiệu cho hành khách khắp nơi trên thế giới về ý nghĩa lịch sử, văn hóa truyền thống của các địa danh khách tham quan.

Trang Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Vinh và Huế vào top điểm đến giá rẻ hấp dẫn khách Australia

Hùng Dũng |

Tờ New Daily gợi ý, người Australia nên chọn những điểm đến ít nổi tiếng hơn trên bản đồ du lịch như Vinh, Huế của Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

Huế khai thác hướng phát triển du lịch cộng đồng

Chí Long |

Dương Hòa thuộc thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) hội tụ mọi điều kiện để phát triển du lịch cộng đồng có chiều sâu và bền vững.

Sắp có tuyến xe buýt nối giữa Việt Nam - Lào - Thái Lan

Quỳnh Nga |

Thái Lan, Lào và Việt Nam đang thảo luận về việc mở các tuyến xe buýt kết nối với những điểm đến nổi tiếng của 3 quốc gia nhằm thúc đẩy du lịch.