Khách du lịch đổ xô đến chùa cổ ở Thái Lan để check in với kem que

Nhật Hạ (Theo CNA) |

Dưới nắng hè oi bức, du khách đến thăm Wat Arun thích thú thưởng thức những que kem in hình viên ngói đặc trưng của ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok, Thái Lan.

Những que kem này do một thương hiệu kem mới ở Thái Lan sản xuất độc quyền và chỉ bán tại chùa Wat Arun, còn gọi là chùa Bình Minh tại Bangkok. Que kem lấy cảm hứng từ những hoa văn của viên ngói trong ngôi chùa đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội tại Thái Lan.

Được mệnh danh là "Đóa hoa của Bình minh", những chiếc kem que này là sản phẩm trong dự án thử nghiệm của thương hiệu kem địa phương Pop Icon. Chiếc kem mô tả những hoa văn tinh xảo của những viên gạch tô điểm cho bảo tháp của ngôi chùa. Kem có hai hương vị trà sữa Thái và đậu biếc cốt dừa.

Mỗi chiếc kem giá 89 baht (hơn 60.000 đồng). Ảnh: Pattaya Mail
Mỗi chiếc kem giá 89 baht (hơn 60.000 đồng). Ảnh: Pattaya Mail

Kể từ khi ra mắt vào tháng 5, những cây kem đã ngay lập tức trở thành điểm nhấn cho chuyến ghé thăm chùa của khách thập phương. Hình ảnh và video du khách vừa ăn vừa tạo dáng với kem tràn ngập mạng xã hội.

Chỉ trong hơn một tháng, món kem đã thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nét kiến trúc truyền thống của chùa. Namtan Sirinya, founder của Pop Icon, dành gần hai năm để phát triển và hoàn thiện món kem này. Cô cho biết sản phẩm là sự giữa kết hợp tình yêu nghệ thuật, văn hóa và lịch sử Thái Lan với mong muốn thúc đẩy du lịch tại di tích lịch sử này.

“Kem là một phương tiện dễ tiếp cận. Khi mọi người ăn kem, nó có thể khơi dậy sự tò mò của họ và đưa họ đến gần hơn với nghệ thuật và văn hóa cũng như những bức tranh tường xung quanh bảo tháp”, Namtan, người đã ghé thăm ngôi chùa 40 lần trước khi sản phẩm ra mắt, cho biết.

“Khi mọi người đến thăm Wat Arun, họ nhìn thấy kiến trúc hoành tráng. Họ có thể chụp vài bức ảnh và rời đi”, Namtan nói. “Nhưng một phần của 'DNA' của ngôi đền là những bức tranh bằng gạch ngói bao quanh bảo tháp của nó. Đó là lý do chúng tôi chọn kết hợp các hoa văn trên gạch vào kem, thứ có vẻ rất quen thuộc với du khách mà đôi khi không được chú ý”.

“Mọi thứ trên cây kem đều có thể được tìm thấy trong chùa. Vì vậy, du khách có thể làm điều gì đó như một cuộc truy tìm kho báu để xem chính xác những hoa văn ấy đến từ đâu”, Namtan nói.

Kể từ tháng 5, khách du lịch và người dân địa phương đã đổ xô đến quán cà phê của ngôi chùa – Arun Cafe. Đây là địa điểm duy nhất họ có thể mua kem. Những que kem hình viên ngói này được yêu thích đến mức quán cà phê luôn bán hết trong một ngày.

"Tôi thực sự thích nó. Thật là ngon”, Carol Young, một du khách đến từ Brazil, cho biết. “Thiết kế thực sự thú vị. Nó trông giống như ngói của ngôi đền. Tôi nghĩ đó là một cách làm thông minh. Màu sắc rất tuyệt và hương vị rất dễ chịu”, cô nói thêm.

Ăn hết mỗi cây kem, du khách sẽ khám phá ra lời nhắn bí mật. Ảnh: Pop Icon
Ăn hết mỗi cây kem, du khách sẽ khám phá ra lời nhắn bí mật. Ảnh: Pop Icon

Clara Kim, một du khách khác, cho rằng thiết kế của cây kem như khuyến khích du khách nhìn kỹ hơn vào những viên gạch. Cô cũng rất ngạc nhiên khi tìm thấy một lời nhắn ẩn trên que kem sau khi ăn xong. Trên đó viết: "Hôm nay bạn trông thật tuyệt vời”. "Tôi nghĩ đó là thứ sẽ thu hút nhiều người đến chùa hơn – để ăn thử kem”, cô nói.

“Về đường nét, thiết kế của kem lấy cảm hứng từ một kiểu trang trí truyền thống của Thái Lan có tên Prajam Yam, được sử dụng để xua đuổi ma quỷ”, Namtan giải thích và cho biết thêm rằng những chi tiết này có thể được tìm thấy xung quanh ngôi đền.

Theo cô, loại kem này được cả người Thái và người nước ngoài ưa chuộng. Namtan có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm trong thời gian tới. “Là một người Thái, tôi không khỏi cảm thấy tự hào khi nghệ thuật và văn hóa Thái được đón nhận”, cô nói.

Wat Arun nổi tiếng với bảo tháp có kiến trúc tráng lệ được trang trí lộng lẫy bằng gạch đầy màu sắc và các mảnh sứ Trung Quốc. Ảnh: Tripadvisor
Wat Arun nổi tiếng với bảo tháp có kiến trúc tráng lệ được trang trí lộng lẫy bằng gạch đầy màu sắc và các mảnh sứ Trung Quốc. Ảnh: Tripadvisor

Wat Arun ở Bangkok đã tồn tại hàng thế kỷ trên bờ phía tây của sông Chao Phraya. Đây là điểm đến du khách mách nhau không thể bỏ qua khi du lịch Bangkok, trải nghiệm phổ biến nhất là mặc trang phục truyền thống của người Thái khi chụp ảnh với kiến trúc lộng lẫy của công trình.

Nhật Hạ (Theo CNA)
TIN LIÊN QUAN

Lisa (Blackpink) tạo cơn sốt du lịch Thái Lan như thế nào

Chí Long |

Từ ăn gỏi xoài đến mặc sarong, nhất cử nhất động của Lisa - em út Blackpink, đều trở thành trào lưu thúc đẩy nền du lịch Thái Lan.

Bí quyết ngành du lịch Thái Lan hốt bạc từ concert K-pop

Chí Long |

Hàng loạt concert của các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như BTS, Blackpink... được tổ chức tại Thái Lan những năm gần đây, đem lại lợi nhuận khổng lồ về nhiều mặt.