Khách du lịch kéo nhau về Mộc Châu tăng mạnh dịp đầu năm

Hải Ngọc |

Lượng du khách du lịch đến Mộc Châu, Sơn La tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch. Đáng chú ý là lượng du khách đã đến lưu trú lâu hơn và doanh thu kỳ nghỉ Tết dương lịch tại một số điểm du lịch tăng cao hơn năm ngoái.

Thông thường, vào dịp tết Dương lịch Mộc Châu lại trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Đến với Mộc Châu, du khách được trải nghiệm cùng không gian thoáng đãng của vùng núi Tây Bắc, thời tiết tuyệt vời và con người nơi đây thân thiện, mến khách cùng những món ăn tuyệt vời, đậm chất Tây Bắc.

Trong bối cảnh nhiều khu, điểm du lịch vắng vẻ do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, lượng khách đến Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu vẫn duy trì và có phần tăng so với năm trước. Kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay, các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú không còn phòng trống, huyện Mộc Châu ước đón trên 20.000 lượt khách, tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.

Để thu hút khách du lịch, huyện Mộc Châu đã chú ý phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc, như tập trung xây dựng bản du lịch cộng đồng người Mông ở bản Tà Số (xã Chiềng Hắc); bản du lịch cộng đồng người Thái ở bản Dọi (xã Tân Lập) và bản Pa Phách (xã Đông Sang)…

Những vườn hoa mận trắng là điểm thu hút khách ở Mộc Châu. Ảnh: Ngọc Anh Phạm
Những vườn hoa mận trắng là điểm thu hút khách ở Mộc Châu. Ảnh: Ngọc Anh Phạm

Bên cạnh đó, huyện Mộc Châu tiếp tục chú trọng xây dựng, hình thành các tour du lịch nông nghiệp, trải nghiệm, khám phá, cộng đồng…; tuyến du lịch liên vùng và xây dựng các điểm du lịch, các khu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch điền dã gắn với các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các sản phẩm du lịch đặc trưng, như sữa, chè, hoa quà qua chế biến, rau, hoa chất lượng cao…

Lượng khách lưu trú tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết dương lịch vừa qua cho thấy những tín hiệu tích cực của du lịch Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La trong đầu năm mới. Với những tiềm năng, thế mạnh du lịch; những chương trình kích cầu, các gói ưu đãi, khuyến mãi từ các điểm du lịch; việc chủ động phòng, chống dịch; xây dựng sản phẩm du lịch riêng biệt... du lịch Sơn La sẽ có nhiều khởi sắc, trở thành thế mạnh trong phát triển kinh tế của tỉnh.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Du khách đến Bình Định dịp Tết Dương lịch tăng 35% so với năm 2020

NGUYỄN TRI |

Trong dịp Tết Dương lịch 2021, toàn tỉnh Bình Định ước đón khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng đón hơn 50,3 ngàn lượt khách dịp Tết dương lịch 2021

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tổng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp đón năm mới 2021 ước đạt hơn 50,3 ngàn lượt, tăng khoảng 38% so với dự kiến trước lễ. Trong đó, chủ yếu là khách nội địa, khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ.

Lạc bước vào thiên đường hoa mận trắng đang bung nở ở cao nguyên Mộc Châu

Ngọc Anh Phạm |

Hoa mận là loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu, Sơn La. Khi tiết trời ấm áp hơn, những vườn mận ở Mộc Châu cũng bắt đầu nảy lộc đơm hoa, tạo nên một khung cảnh lãng mạn.