Khách du lịch Nha Trang hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Phương Linh |

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch tại Nha Trang, Khánh Hòa tổ chức tắt những thiết bị điện không cần thiết.

Tối 23.3, một số khách sạn tại Nha Trang tổ chức sự kiện Giờ Trái đất với nhiều hoạt động mang tính hành động cụ thể.

Khác với những năm trước, năm nay khách sạn bố trí một chiếc xe đạp có động cơ tại sảnh. Mỗi du khách sẽ là những “đại sứ” cùng tham gia đạp xe để lấy nguồn năng lượng thắp sáng tiền sảnh.

Du khách hào hứng tham gia hành động đạp xe tạo năng lượng trong sự kiện Giờ trái đất tại khách sạn. Ảnh: Phương Linh
Du khách hào hứng tham gia hành động đạp xe tạo năng lượng trong sự kiện Giờ trái đất tại khách sạn. Ảnh: Phương Linh

Ông Libor Secka - Tổng Quản lý Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, cho biết du khách tham dự Giờ Trái đất được khuyến khích tắt đi các bóng điện không cần thiết, yêu cầu “không dọn phòng” vào ngày 23.3, tham gia thắp sáng tiền sảnh bằng động cơ xe đạp, thưởng thức nhạc cụ truyền thống Việt Nam...

Những tấm thư mời tham gia hành động tắt bóng đèn không cần thiết trong đêm 23.3 được gửi đến du khách. Ảnh: Phương Linh
Những tấm thư mời tham gia hành động tắt bóng đèn không cần thiết trong đêm 23.3 được gửi đến du khách. Ảnh: Phương Linh

Theo ông Libor Secka, mỗi du khách cũng như nhân viên khách sạn cùng hòa mình với thế giới để cùng đếm ngược một tiếng. Tất cả cùng thực hiện một hành động mang tính biểu tượng: “Tắt đi những ánh điện đèn và trong bóng tối ấy thắp sáng lên ý thức hành động vì môi trường, vì khí hậu”.

Cùng gia đình tham dự sự kiện, chị Minh Lan đến từ Hà Nội đã rất phấn khởi khi thưởng thức ly sinh tố được lấy nguồn điện từ hành động đạp xe của mình xay thành.

“Nếu chỉ tắt điện một cách cơ học có thể tôi cũng như các con sẽ không thấy được hết ý nghĩa nhưng hành động bằng việc cho mọi người thấy năng lượng không vô tận. Từ đó sẽ bật lên ý thức tự giác, trách nhiệm tiết kiệm điện năng không cần thiết thì sẽ mang lại giá trị nhiều hơn chúng ta tưởng”, chị nói.

Du khách cùng đếm ngược để tắt đi những thiết bị điện và cùng nhau thưởng thức những món ăn nhẹ. Ảnh: Phương Linh
Du khách cùng đếm ngược để tắt đi những thiết bị điện và cùng nhau thưởng thức những món ăn nhẹ. Ảnh: Phương Linh

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” với sự tham gia của 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Khánh Hòa. Với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero, chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2024 được Bộ Công thương truyền đi thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Tại Khánh Hòa các hoạt động hưởng ứng “Giờ Trái đất” được nhiều đơn vị du lịch trên địa bàn hưởng ứng và trở thành hoạt động thường niên. Và với thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa, du lịch xanh cũng là mục tiêu được địa phương định hướng phát triển.

Địa phương khuyến khích thay thế đồ dùng nhựa bằng vật liệu tự nhiên, thu gom rác bãi biển, thông điệp xanh gửi đến từng du khách để cùng gìn giữ môi trường.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Hàng nghìn người chen chân xem giải đua ghe truyền thống TP. Huế

NGUYỄN LUÂN - THANH TRANG |

HUẾ - Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III diễn ra trên sông Hương và sông Đông Ba thu hút hàng nghìn khán giả đến cổ vũ, tạo nên không khí vui tươi, rộn ràng.

Nha Trang chính thức tổ chức lễ hội nhạc Jazz quốc tế thường niên

Hữu Long |

Khánh Hòa - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 được tổ chức đều đặn hằng năm tại Quảng trường 2/4, đường Trần Phú, TP Nha Trang.

Park Min Young khoe nhan sắc rạng rỡ khi nghỉ dưỡng ở Nha Trang

Thanh Hải |

Park Min Young, Na In Woo… cùng các thành viên khác của đoàn phim “Cô đi mà lấy chồng tôi” mới đây đã có chuyến nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Việt Nam.