Khách Nga thích đến Việt Nam đón năm mới

Ý Yên |

Theo dữ liệu đặt vé máy bay của nền tảng du lịch trực tuyến OneTwoTrip, Việt Nam là một trong năm điểm đến phổ biến nhất của du khách Nga trong kỳ nghỉ năm mới.

Nha Trang là điểm đến yêu thích của khách Nga tại Việt Nam. Ảnh: Vietnam Tourism Board
Nha Trang là điểm đến yêu thích của khách Nga tại Việt Nam. Ảnh: Vietnam Tourism Board

Người Nga đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ năm mới 2023. Thái Lan là điểm đến du khách Nga yêu thích nhất với tỷ lệ đặt vé máy bay chiếm 38,7%, tiếp theo là Indonesia (10,9%), Việt Nam (10,8%), Philippines (5,5%) và Thổ Nhĩ Kỳ (5,1%), báo Nga Russia Travel Digest đưa tin. Dữ liệu này được trích dẫn theo OneTwoTrip về các chuyến bay khởi hành từ ngày 31.12 đến ngày 8.1.2023.

8 tháng đầu năm nay, Việt Nam đón 14.600 lượt khách Nga, chiếm 1% tổng lượng khách nước ngoài. Trong khi đó, Việt Nam từng đón kỷ lục 646.000 khách du lịch từ Nga trong năm 2019, trước khi COVID-19 bùng phát. Nga trở thành thị trường nguồn lớn thứ sáu sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ.

Từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi tháng 2, các chuyến bay thuê bao từ Nga đến Việt Nam chưa được nối lại. Hiện khách du lịch Nga chỉ đến Việt Nam theo nhóm nhỏ tự túc. Họ phải quá cảnh tại Uzbekistan và Kazakhstan trước khi đáp chuyến bay đến Hà Nội hoặc TPHCM.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Nhà hàng Việt Nam lọt top 25 nhà hàng cao cấp châu Á

Vân Anh |

Theo công bố mới nhất của TripAdvisor, Kabin Restaurant của Việt Nam là 1 trong 25 nhà hàng cao cấp châu Á 2022 do thực khách của TripAdvisor bình chọn.

Những trải nghiệm du lịch cao cấp đắt đỏ ở Việt Nam

Chí Long |

Để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của du khách, Việt Nam cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, với chi phí từ vài chục lên đến hàng trăm triệu đồng.

Việt Nam vào top điểm đến nổi tiếng nhất với khách New Zealand

Quỳnh Nga |

Việt Nam là một trong năm điểm đến người New Zealand muốn ghé thăm trong 12 tháng tới, theo khảo sát của công ty du lịch Intrepid Travel.

Chàng trai trải nghiệm loạt resort cao cấp Việt Nam

Trang Vũ |

Với công việc nhiếp ảnh, anh Hoàng có cơ hội trải nghiệm hàng loạt resort cao cấp trên cả nước mà hoàn toàn không mất chi phí.