Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh

THUỲ TRANG |

Với việc kết nối các đường bay quốc tế và sự nới lỏng công tác phòng dịch COVID-19 ở một số quốc gia, Đà Nẵng dự kiến sẽ đón lượng khách quốc tế tăng mạnh vào cuối năm.

Ngành Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Đà Nẵng có xu hướng tăng mạnh và đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 4.939,3 tỉ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Điều này đã cho thấy những nỗ lực của thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong việc khôi phục lại hoạt động du lịch.

Đặc biệt từ tháng 8.2022 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc bù đắp lượng khách nội địa mùa thấp điểm.

Trong thời gian qua, Đà Nẵng cũng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế như tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan; đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore,Thái Lan và Hàn Quốc; tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường và đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ…

Ngành Du lịch thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, thu hút khách như Lễ hội khinh khí cầu, Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á – Routes Asia 2022, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun, Carnival đường phố, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022…

Từ tháng 3 đến tháng 8.2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 1.500 chuyến với hơn 200.000 lượt khách. Đặc biệt từ kết quả Diễn đàn xúc tiến đường bay Châu Á vừa qua đã mở ra cơ hội khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới đến thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng như Úc, Ấn Độ, Philippines (Cebu).

Hiện nay một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng hạn chế nhập cảnh, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR COVID-19 đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối các thị trường và thu hút khách từ các các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng.

Theo Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, lịch bay dự kiến từ nay đến cuối tháng 10.2022 sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Từ cuối tháng 10.2022 đến cuối tháng 3.2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách.


THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Những điểm đến giảm giá dịp lễ 2.9 tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

TP.Đà Nẵng hiện tổ chức lễ hội golf dành cho dòng khách chi tiêu cao. Song song đó, các điểm vui chơi giải trí cũng tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi.

Cách "sống ảo" cực đẹp khi đi tàu hoả từ Đà Nẵng ra Huế

HẢI VÂN |

THỪA THIÊN HUẾ - Trần Hà Bảo Ngân (25 tuổi, quê ở An Giang) chia sẻ những cảm xúc tuyệt vời và cách "sống ảo" cực đẹp khi có chuyến du lịch đến Huế bằng tàu hoả.

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng dịp lễ Quốc khánh

THUỲ TRANG |

Từ ngày 1 - 4.9, tại Công viên Bờ Đông Cầu Rồng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc được nhằm đáp lại niềm yêu mến văn hoá Việt - Hàn của người dân và du khách.

Các golfer hàng đầu thế giới háo hức tranh tài ở Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 30.8, trước thềm giải BRG Open Golf Championship Danang 2022, các golfer hàng đầu đến từ Mỹ, Thái Lan… bày tỏ sự háo hức khi lần đầu tham gia tranh tài tại Đà Nẵng.