Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi 98% trước COVID-19

Trà My |

Việt Nam đón trên 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 2. Tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2.2024 tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 64,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước và bằng 98,5% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Hàn Quốc tiếp tục giữ vững phong độ thị trường gửi khách lớn nhất với 844.000 lượt (chiếm 27,7%). Thị trường Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 538.000 lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (198.000 lượt), tiếp theo là Mỹ (156.000 lượt).

Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (107.000 lượt), Australia (97.000 lượt), Malaysia (92.000 lượt), Ấn Độ (79.000 lượt), Campuchia (79.000 lượt), Thái Lan (76.000 lượt).

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh Hàn Quốc (hơn 50%), Nhật Bản (hơn 52%), Đài Loan (Trung Quốc (khoảng 120%).

Thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong tốp 10 thị trường hàng đầu. Báo cáo của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy từ tháng 1.2024, Việt Nam có tên trong 5 thị trường Đông Nam Á được khách Trung Quốc quan tâm vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Theo đó, khách Trung Quốc quan tâm du lịch đến Việt Nam vào năm 2024 đạt 95% so với năm 2020 - thời điểm trước khi áp dụng các hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19.

Các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy... với mức tăng trung bình khoảng trên 30 đến hơn 40%.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Nem chua Việt Nam vào top món có ớt ngon nhất thế giới

Đan Thanh |

Trong 52 món ăn có ớt ngon nhất thế giới của trang ẩm thực Taste Atlas nổi tiếng, Việt Nam góp mặt với đặc sản nem chua.

Tour giá rẻ không còn là yếu tố hút khách quốc tế đến Việt Nam

Thu Giang |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cho rằng tour du lịch giá rẻ hiện không còn là yếu tố hấp dẫn khách quốc tế. Điều quan trọng là nâng cấp chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Khách Tây ăn Tết ở Việt Nam vui hơn đón Tết Dương lịch ở nhà

Yến Nhi - Tuyết Hồng |

Dịp Tết, các điểm du lịch ở trung tâm TP Hồ Chí Minh đón đông đảo du khách ăn uống, chụp ảnh, mua sắm đồ lưu niệm, ngồi xe bus hai tầng hoặc xích lô ngắm cảnh.

Người nước ngoài nói về “đặc quyền” đón Tết hai lần một năm ở Việt Nam

Ý Yên |

“Thật sự là một “đặc quyền” khi được đón năm mới hai lần một năm, với hai không khí và phong cách hoàn toàn khác biệt”, ông Franck Rodriguez, chia sẻ cảm nhận về Tết Nguyên đán.

Nem chua Việt Nam vào top món có ớt ngon nhất thế giới

Đan Thanh |

Trong 52 món ăn có ớt ngon nhất thế giới của trang ẩm thực Taste Atlas nổi tiếng, Việt Nam góp mặt với đặc sản nem chua.

Tour giá rẻ không còn là yếu tố hút khách quốc tế đến Việt Nam

Thu Giang |

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cho rằng tour du lịch giá rẻ hiện không còn là yếu tố hấp dẫn khách quốc tế. Điều quan trọng là nâng cấp chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Khách Tây ăn Tết ở Việt Nam vui hơn đón Tết Dương lịch ở nhà

Yến Nhi - Tuyết Hồng |

Dịp Tết, các điểm du lịch ở trung tâm TP Hồ Chí Minh đón đông đảo du khách ăn uống, chụp ảnh, mua sắm đồ lưu niệm, ngồi xe bus hai tầng hoặc xích lô ngắm cảnh.

Người nước ngoài nói về “đặc quyền” đón Tết hai lần một năm ở Việt Nam

Ý Yên |

“Thật sự là một “đặc quyền” khi được đón năm mới hai lần một năm, với hai không khí và phong cách hoàn toàn khác biệt”, ông Franck Rodriguez, chia sẻ cảm nhận về Tết Nguyên đán.