Riêng trong tháng 4, khoảng 1,55 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao hơn 3,9% so với cùng kỳ trước dịch.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%).
Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt - chiếm 20% tổng lượng khách quốc tế.
Đứng thứ 3 là Đài Loan (Trung Quốc) với 418.000 lượt, Mỹ ở vị trí thứ 4 với 301.000 lượt, Nhật Bản ở vị trí thứ 5 với 235.000 lượt.
10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181.000 lượt), Australia (180.000 lượt), Thái Lan (163 .000 lượt), Ấn Độ (158.000 lượt), Campuchia (155.000 lượt).
Các thị trường có mức tăng trưởng tích cực gồm Trung Quốc tăng 394,9%, Hàn Quốc (tăng 49,6%), Nhật Bản tăng 47,2%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 116,3%.
Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia, du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nhưng lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt. Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15.8.2023.