Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 tiếp tục tăng cao

Thanh Trà |

4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Đoàn khách tàu biển quốc tế ngày đầu năm 2024. Ảnh: Đoàn Hưng
Đoàn khách tàu biển quốc tế đầu năm 2024. Ảnh: Đoàn Hưng

Riêng trong tháng 4, khoảng 1,55 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao hơn 3,9% so với cùng kỳ trước dịch.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%).

Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt - chiếm 20% tổng lượng khách quốc tế.

Đứng thứ 3 là Đài Loan (Trung Quốc) với 418.000 lượt, Mỹ ở vị trí thứ 4 với 301.000 lượt, Nhật Bản ở vị trí thứ 5 với 235.000 lượt.

10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181.000 lượt), Australia (180.000 lượt), Thái Lan (163 .000 lượt), Ấn Độ (158.000 lượt), Campuchia (155.000 lượt).

Biểu đồ khách quốc tế đến Việt Nam từ tháng 1.2023 đến tháng 4.2024. Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Biểu đồ khách quốc tế đến Việt Nam từ tháng 1.2023 đến tháng 4.2024. Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Các thị trường có mức tăng trưởng tích cực gồm Trung Quốc tăng 394,9%, Hàn Quốc (tăng 49,6%), Nhật Bản tăng 47,2%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 116,3%.

Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia, du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nhưng lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt. Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (+63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15.8.2023.

Thanh Trà
TIN LIÊN QUAN

Khách quốc tế hào hứng trải nghiệm Lễ hội Hoa hồng Fansipan ở Sa Pa

Bảo Nguyên - Phạm Quỳnh |

Lào Cai - Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thị xã Sa Pa đón đông đảo du khách về tham gia Lễ hội Hoa hồng Fansipan năm 2024 với chủ đề Triệu đóa hồng tình yêu.

Huế vào top điểm du lịch đẹp nhất châu Á nhưng khách quốc tế ít biết đến

Chí Long |

Yahoo Finance đề xuất Huế là một trong 20 điểm đến hấp dẫn để khám phá ở châu Á.

Tranh cãi 45 đặc sản Việt Nam bị khách quốc tế chê nhiều nhất

Thanh Trà |

Top 45 “món tệ nhất Việt Nam” do Taste Atlas công bố gây tranh cãi, bởi không ít đặc sản trong danh sách là món khoái khẩu của người Việt.