Khách sạn ở Hà Nội từng đón 100 đoàn nguyên thủ quốc gia và loạt khách VIP

Chí Long |

Xuyên suốt hai thập kỷ, Sheraton Hà Nội giữ vững cương vị là một trong những khách sạn 5 sao nổi tiếng và sang trọng nhất Thủ đô, đón tiếp 100 đoàn nguyên thủ quốc gia.

Chạm mốc kỷ niệm 20 năm hoạt động, khách sạn 5 sao bên hồ Tây này từng tiếp đón khoảng 100 đoàn nguyên thủ quốc gia tới lưu trú, trong đó có cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, cựu Thủ tướng Trung Quốc, cựu Thủ tướng Ấn Độ, cựu Thủ tướng Nhật Bản, cựu Nhật Hoàng và Hoàng Hậu, cựu Thủ tướng Malaysia…

Năm 2006, tầng 18 - tầng cao nhất của khách sạn được bao trọn để ông George W. Bush – khi đó là đương kim tổng thống Mỹ - nghỉ ngơi trong chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự hội nghị APEC.

Gần nhất, tháng 9.2023, khách sạn đã phục vụ tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng thống Mỹ Joe Biden của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ngoài ra, mỗi năm khách sạn này tiếp đón khoảng 100.000 khách và tổ chức hơn 100 sự kiện, đám cưới.

Từ 2004 đến nay, khách sạn trở thành một trong những điểm đến tin cậy, đón khoảng 100.000 khách, tổ chức hơn 100 sự kiện và đám cưới mỗi năm. Đây còn là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội đầu tư đội xe trị giá hàng tỉ đồng vào năm 2015 để phục vụ khách VIP.

Khách sạn có 299 phòng nghỉ, mỗi phòng đều có tầm nhìn bao quát ra Hồ Tây và sông Hồng, khách sạn mang đến góc nhìn độc đáo về hồ tự nhiên lớn nhất thành phố.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, bà Tiffany Hwang, Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ: "Chúng tôi đã, đang và sẽ dành hết tâm huyết để khách sạn không chỉ là một địa điểm lưu trú thân thiện, dễ chịu để tổ chức sự kiện, hay những nhà hàng cao cấp để thưởng thức ẩm thực, mà trên tất cả là điểm đến hấp dẫn để khách hàng hội tụ và kết nối".

Hướng đến kế hoạch tương lai, bà Nguyễn Thị Cẩm Ly – Phó Giám đốc Marketing và Truyền thông Sheraton Hà Nội cho biết khách sạn mong muốn tăng trưởng tệp khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích du lịch, bên cạnh thị trường khách doanh nghiệp, chuyên gia đi công tác như hiện nay.

Khách sạn đang phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch, lữ hành và đại diện kinh doanh của tập đoàn tại Trung Quốc, Ấn Độ để phát triển các thị trường này.

Khách sạn mang kiến trúc cổ điển, sử dụng các biện pháp giảm thiểu rác thải, thân thiện với môi trường. Ảnh: Tripadvisor
Khách sạn không chỉ có dấu ấn của kiến trúc Pháp mà còn mang nhiều nét đặc trưng của văn hóa Hà Nội.

Đồng thời, duy trì cam kết phát triển bền vững, khách sạn tiếp tục sử dụng công nghệ cho phép khách lưu trú nhận phòng và mở khoá phòng bằng ứng dụng trên điện thoại di động. Điều này giúp thay thế cho việc sử dụng thẻ khóa phòng nhựa và bao bì giấy, góp phần hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường.

Mới đây, khách sạn lọt "Top 10 khách sạn thân thiện vì môi trường xanh quốc gia" năm 2023 trong khuôn khổ chương trình “Xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh Quốc gia” do Hiệp hội Thông tin, tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam - Bộ Công thương tổ chức.

Tất cả các nhà hàng của khách sạn đều chuyển đổi từ ống hút nhựa sang ống hút gạo vài năm trở lại.
Tất cả các nhà hàng của khách sạn đều chuyển đổi từ ống hút nhựa sang ống hút gạo vài năm trở lại.
Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Nhà hàng, khách sạn ở Hà Tĩnh chỉnh trang đón khách mùa cao điểm hè

TRẦN TUẤN |

Chuẩn bị cho mùa du lịch biển gần đến, hiện nhiều nhà hàng ven biển ở Hà Tĩnh chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm thu hút khách hiệu quả hơn.

Tận hưởng ngày 8.3 với ưu đãi đặc biệt tại các resort, khách sạn

Ý Yên |

Buffet, bữa tiệc đặc biệt hay liệu trình spa, combo nghỉ dưỡng… là những quà tặng ý nghĩa cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Rủi ro bị hack điện thoại khi dùng trạm sạc tại sân bay, khách sạn

Minh Anh (Video: New York Post) |

Chuyên gia du lịch và an ninh cảnh báo du khách không nên sạc điện thoại tại nơi công cộng như sân bay, phòng khách sạn, điểm du lịch...