Khách Việt chuộng xuất ngoại dịp cuối năm

Ý Yên |

Khám phá Châu Âu, tour Đông Bắc Á qua những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc là các hành trình hấp dẫn khách Việt mùa du lịch thu đông 2022.

Trong tháng 10.2022, lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài của khách Việt cao gấp 5 lần so với tháng 3.2022. Những quốc gia được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất gồm Thái Lan, Campuchia, Australia, Mỹ, Indonesia, Pháp, Malaysia, UAE, Ấn Độ, Lào...

Thị trường outbound có sự dịch chuyển đáng kể khi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) đã mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch từ Q4.2022. Châu Âu là điểm đến chiếm ưu thế do các quốc gia mở cửa sớm, và áp dụng nhiều chính sách thu hút khách quốc tế. Những tuyến được du khách quan tâm và đặt tour nhiều nhất hiện là Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Châu Âu…

Bà Trần Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Lữ Hành Fiditour – Vietluxtour, cho biết thị trường du lịch nước ngoài được khởi động lại dần từ Q2.2022, đến nay lựa chọn cho du khách đa dạng hơn.

Đáng chú ý, phân khúc khách trẻ lại khá sôi động trong thị trường outbound, cụ thể là gen Z và gen Y, sống tại các thành phố lớn. “Thị phần này hướng đến các sản phẩm có mức giá từ 10-20 triệu đồng một khách, với các điểm đến du lịch kết hợp mua sắm, check-in địa danh nổi tiếng như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore…”, bà Trần Bảo Thu cho hay.

Nhu cầu thị trường nước ngoài mới chỉ ở mức tương đối so với trước dịch. “Lượng khách du lịch nước ngoài hiện chưa thể so sánh với các năm trước COVID-19, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thị trường du lịch nước ngoài đã có những bước khởi đầu lại cho giai đoạn phục hồi khá thuận lợi” – bà Trần Bảo Thu bày tỏ. 

Nhận định này được đặt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và nhiều điểm đến nước ngoài đang được kiểm soát ổn định, các sản phẩm du lịch đều được làm mới, các cơ quan xúc tiến tích cực phối hợp với các công ty lữ hành quảng bá, kích cầu khá tốt tại các thị trường mục tiêu.

Bà Vũ Bích Huệ, đại diện truyền thông Flamingo Redtours, cho biết khách du lịch đi theo đoàn có xu hướng lựa chọn các tuyến điểm Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Bali (Indonesia)... vì chi phí hợp lý, khoảng cách gần, thủ tục thuận tiện. Đối với các tuyến Đông Bắc Á, Châu Âu, Châu Đại Dương… khách thường đi theo hội nhóm, chọn tour chất lượng cao, yêu thích các trải nghiệm mới thay vì các hoạt động tham quan truyền thống.

Đoàn khách Việt khám phá Bali, Indonesia. Ảnh: NVCC
Đoàn khách Việt khám phá Bali, Indonesia. Ảnh: NVCC

Để đáp ứng nhu cầu và thu hút du khách, Flamingo Redtours chú trọng chất lượng dịch vụ hàng không cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn từ 3 - 4 sao ở trung tâm. Với chùm tour Đông Bắc Á, công ty bổ sung thêm nhiều điểm tham quan, trải nghiệm mới như khám phá cố đô Gyoengju, Busan - thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc; trải nghiệm đi tàu Shinkansen (Nhật Bản); học làm bánh dứa và thưởng thức đặc sản trà Đài Loan…

Khách doanh nghiệp cũng có nhu cầu ở các tuyến điểm này, số lượng 50 khách trở lại một đoàn. Khách thường đi tham quan kết hợp khảo sát, học tập kinh nghiệm ví dụ như thành phố Tours của Pháp - thủ phủ của ngành dệt may, Deagu - Hàn Quốc, nơi khởi phát phong trào nông thôn đổi mới, thủ phủ của ngành thời trang; những nhà máy, tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới như Honda, Samsung, Mitsubishi...

Thủ tục xuất nhập cảnh dành cho du khách được các doanh nghiệp đánh giá khá thuận lợi, các điểm đến cập nhật dịch vụ mới nhưng giá tour vẫn ổn định so với trước COIVD-19. Với một số tuyến, các công ty lữ hành kết hợp với các cơ quan xúc tiến du lịch tại điểm đến như Thái Lan, Hàn Quốc… dành nhiều quà tặng hấp dẫn cho du khách. Tuy nhiên, du khách đi Nhật Bản, Hàn Quốc được khuyến cáo đặt dịch vụ trước khoảng 4 đến 6 tuần để chủ động về thời gian chờ visa.

Xem thêm: Đoàn khách Việt du lịch Nhật Bản sau 2 năm đóng cửa

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt choáng ngợp trước đêm thả đèn trời như cổ tích ở Thái Lan

Quỳnh Nga (Ảnh: Ngô Trần Hải An) |

Blogger Ngô Trần Hải An choáng ngợp trước khung cảnh lễ hội truyền thống Loy Krathong (hoa đăng) và Yi Peng (thiên đăng) ở Chiang Mai, Thái Lan.

Đoàn khách Việt du lịch Nhật Bản sau 2 năm đóng cửa

Chí Long |

Ngày 25-26.10, Vietravel vinh dự đón những đoàn du khách đầu tiên trong hành trình trở lại “Xứ sở mặt trời mọc”.

Khách Việt có thể bay thẳng chặng TPHCM - Đài Loan từ 30.10

Thúy Ngọc |

China Airlines, hãng bay lớn nhất của Đài Loan (Trung Quốc), sẽ nối lại đường bay giữa TPHCM với Đài Trung và Cao Hùng.

Nhật Bản thu hút khách Việt với nhiều chính sách ưu đãi tối ưu

Thanh Hương |

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19, bắt đầu từ 11.10, Nhật Bản mở cửa đón khách trở lại với chính sách ưu đãi tối ưu, trong đó có khách Việt Nam.

Đức xây dựng chiến lược thu hút du khách Việt

Thanh Hương |

Năm 2024, thủ đô Berlin (Đức) sẽ kỷ niệm 35 năm ngày “Bức tường Berlin sụp đổ” với một loạt hoạt động, sự kiện nhằm thu hút du khách, trong đó có du khách Việt.

Khách Việt choáng ngợp trước đêm thả đèn trời như cổ tích ở Thái Lan

Quỳnh Nga (Ảnh: Ngô Trần Hải An) |

Blogger Ngô Trần Hải An choáng ngợp trước khung cảnh lễ hội truyền thống Loy Krathong (hoa đăng) và Yi Peng (thiên đăng) ở Chiang Mai, Thái Lan.

Đoàn khách Việt du lịch Nhật Bản sau 2 năm đóng cửa

Chí Long |

Ngày 25-26.10, Vietravel vinh dự đón những đoàn du khách đầu tiên trong hành trình trở lại “Xứ sở mặt trời mọc”.

Khách Việt có thể bay thẳng chặng TPHCM - Đài Loan từ 30.10

Thúy Ngọc |

China Airlines, hãng bay lớn nhất của Đài Loan (Trung Quốc), sẽ nối lại đường bay giữa TPHCM với Đài Trung và Cao Hùng.

Nhật Bản thu hút khách Việt với nhiều chính sách ưu đãi tối ưu

Thanh Hương |

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19, bắt đầu từ 11.10, Nhật Bản mở cửa đón khách trở lại với chính sách ưu đãi tối ưu, trong đó có khách Việt Nam.

Đức xây dựng chiến lược thu hút du khách Việt

Thanh Hương |

Năm 2024, thủ đô Berlin (Đức) sẽ kỷ niệm 35 năm ngày “Bức tường Berlin sụp đổ” với một loạt hoạt động, sự kiện nhằm thu hút du khách, trong đó có du khách Việt.